Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo bị học sinh đánh hội đồng trong giờ kiểm tra

Chia sẻ

Đoạn video được tung lên và lan truyền khắp mạng xã hội với gần 5,000 lượt chia sẻ và hơn 1,000 bình luận về cuộc ẩu đả giữa lớp học một nhóm học sinh nam và giáo viên của họ.  

Tại trường trung học ở thành phố Bạc Châu, An Huy, Trung Quốc đã xảy ra tình huống ba bốn em học sinh tập trung đánh tới tấp thầy giáo khi một trong số đó bị thầy chặn cổ vì từ chối nộp bài thi vào khoảng giữ trưa.

Ban đầu, cậu học sinh đã giằng co bài thi của mình với giáo viên với ý định không muốn bị đánh dấu bài. Thầy giáo cương quyết không chịu và đã chặn cổ nhằm giựt được bài thi từ trong tay cậu ta.

Cậu học sinh “hổ báo” lập tức phản công lại đánh tới tấp vào người thầy giáo, không những thế cả đám học sinh nam cùng lớp cũng chạy đến đánh hội đồng.

Sau khi đánh tới tấp, người thầy quá tức giận liền tát cậu học sinh “cầm đầu” một cái và cuộc ẩu đả tiếp tục xảy ra ba lần liên tục như thế.

Có đoạn cậu học sinh còn vác cả ghế đẩu bằng gỗ ra hăm dọa và dội thẳng vào người thầy cứ như muốn “ăn tươi nuốt sống” thầy giáo. Một học sinh nữ đã chạy tới nhưng lại quay lại ngay với điệu cười khoái chí.

Sau khi vụ việc xảy ra và được tung lên mạng, công an địa phương và Bộ Giáo dục đã tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Một điều chắc chắn rằng, bạn học sinh đã quay video này và tung lên mạng sẽ không thoát khỏi trách nhiệm vì tự ý sử dụng điện thoại di động trong giờ kiểm tra tại lớp học.

Vụ việc này không phải là sự cố hi hữu duy nhất tại Trung Quốc về vấn đề bạo lực học đường. Tháng trước, hai học sinh trung học đã quay lại cảnh đánh giáo viên chủ nhiệm trong con hẻm nhỏ khiến thầy giáo phải nhập viện ngay sau đó.

Càng ngày truyền thống “Tôn sư trọng đạo” càng bị mai một và mục nát gây ra biết bao nhiêu vụ bao lực học đường giữa học sinh và giáo viên, ảnh hưởng xấu đến tư tưởng đạo đức của từng cá nhân trong xã hội.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất