Vòng quanh Thế giới

Thanh niên Nhật Bản tìm kiếm vợ chồng qua robot

Bích Kiên
Chia sẻ

Cuộc trò chuyện giữa người đàn ông và phụ nữ trong buổi hẹn gặp tìm kiếm người bạn đời diễn ra thông qua những con robot trung gian.

Những con robot nhỏ có nhiệm vụ là trung gian trong các cuộc trò chuyện giữa nam và nữ giới muốn tìm “một nửa” của mình.

Tại sự kiện gần đây diễn ra ở một khách sạn tại Tokyo, 28 người gồm nam giới 28 tuổi và phụ nữ từ 25 tới 39 tuổi muốn tìm kiếm một nửa của mình ngồi quanh chiếc bàn và giữa họ là những con robot.

Những con robot nhỏ bé này là “sứ giả” ở bên cạnh người nam và người nữ, giúp họ cảm thấy bớt lo lắng khi trò chuyện với đối phương.

Sự kiện do Hiệp hội Chương trình đổi mới nội dung (CiP) có trụ sở tại Tokyo, đơn vị phát triển trí tuệ nhân tạo, robot và công nghệ khác tổ chức, The Japan News đưa tin.

Ryunosuke Takahashi, giám đốc điều hành của CiP, cho biết robot có thể giúp đỡ những người gặp trở ngại trong giao giao tiếp với người khác, đặc biệt trong việc “tìm kiếm hôn nhân”.

Các sự kiện “tìm kiếm hôn nhân” hay còn gọi “konkatsu” trở nên phổ biến ở Nhật Bản từ đầu những năm 2000. Về cơ bản, các sự kiện này nhằm mục đích chủ yếu đẩy nhanh các cuộc hẹn hò, giúp những người trẻ tìm được chồng hoặc vợ.

Sự kiện của CiP lần này đã giới thiệu thêm một hình thức mới. Đó là các buổi hẹn dành cho những người muốn tìm kiếm một nửa trong hôn nhân với sự xuất hiện của những con robot làm trung gian giúp người nam và người nữ truyền tải những điều lãng mạn.

Những người tham gia sự kiện này đã trả lời các câu hỏi thuộc 45 chủ đề khác nhau, gồm sở thích, công việc hiện tại. Các phản hồi này sau đó được cập nhật trên robot để chúng đưa ra những lời giới thiệu ngắn gọn.

4 cặp đôi trong số 28 người tham gia đã bén duyên vợ chồng và họ nói rất hài lòng với cuộc gặp do robot làm trung tâm dẫn dắt. “Nhờ có robot, tôi đã không thực sự lo lắng”, một người đàn ông nói.

Một người khác nói: “Thật dễ dàng vì robot đã giải thích mọi thứ về tôi và tôi không phải nói bất cứ điều gì khi tương tác”.

Dịch vụ trên xuất hiện khi robot ngày càng phát triển tại Nhật Bản trong những năm gần đây khi người ta dần có cái nhìn thoáng hơn về robo.t tình dục.

Những con robot hỗ trợ giọng nói và hoạt động xã hội cũng đang được nhiều hộ gia đình tại Mỹ sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất