Vòng quanh Thế giới

Thảm kịch lật tàu ở Indonesia: Lái tàu bị bắt, 193 người mất tích

Đông Phong (Zing.vn)
Chia sẻ

193 người vẫn chưa được tìm thấy sau khi chiếc tàu do ông Tua Sagala điều khiển bị lật trên hồ núi lửa ở Indonesia cách đây 3 ngày.

AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương ngày 21/6 cho hay cảnh sát đã bắt ông Tua Sagala để thẩm vấn về vụ việc có thể trở thành thảm họa đường thủy thảm khốc nhất tại Indonesia với 193 người đang mất tích.

Tài công này là một trong 18 người được cứu sau khi chiếc tàu do ông điều khiển bị lật và chìm tại hồ Toba trên đảo Sumatra, một địa điểm du lịch nổi tiếng, hôm 18/6. Trước đó, 4 người được xác nhận thiệt mạng nhưng lực lượng tìm kiếm cứu hộ hôm 21/6 cho biết con số này là 3.

Con tàu bằng gỗ kiểu truyền thống được cho là hoạt động trái phép, không có giấy kê khai cũng như không có vé hành khách.

Đội cứu hộ đưa người tử nạn lên bờ. Ảnh: AFP.

Quan chức ước tính số người trên tàu dựa trên thông tin từ gia đình của những người mất tích có thể đã có mặt trên tàu, nhưng những thông tin này cũng khó để xác thực.

Nếu số người mất tích nói trên được xác nhận, con tàu này, vốn cũng chở theo hàng chục chiếc xe máy, có thể đã chở quá tải gấp 4-5 lần khả năng thiết kế.

Cảnh sát cho biết tài công Sagala cũng là chủ sở hữu con tàu.

“Lái tàu đang ở chỗ chúng tôi, nhưng chúng tôi chưa thể thẩm vấn anh ta vì anh ta vẫn chưa ổn định tâm lý”, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Yusri Yunus nói.

Các quan chức hàng đầu chính phủ, bao gồm bộ trưởng giao thông và giám đốc cảnh sát quốc gia Indonesia, sẽ có mặt tại hiện trường vào cuối ngày 21/6.

Hàng trăm người với vẻ mặt thất thần, lo lắng đã đến tập trung trên bờ hồ Toba những ngày qua để ngóng đợi tin tức, hy vọng tìm thấy người thân. Hiện không rõ có người nước ngoài nào trên tàu hay không.

Những người sống sót kể lại rằng con tàu bắt đầu lắc lư vì gió mạnh và sóng lớn khi đi được nửa đường trong hành trình dự kiến kéo dài 40 phút từ một hòn đảo giữa hồ hướng về bờ.

Người thân nạn nhân khóc ngất tại hiện trường. Ảnh: AFP.

Công tác cứu hộ đã chuyển sang giai đoạn tìm kiếm thi thể, gồm những người có thể vẫn đang mắc kẹt bên trong tàu.

Cơ quan chức năng đã triển khai thợ lặn và các thiết bị tìm kiếm dưới nước, cùng khoảng 400 người, cho chiến dịch diễn ra tại một trong những hồ sâu nhất thế giới.

Hồ Toba có chỗ sâu 500 m và rộng khoảng 1.145 km2. Hồ này nổi tiếng với du khách cả trong và ngoài Indonesia khi nằm trên miệng của một siêu núi lửa từng phun trào cách đây hàng chục nghìn năm.

Những con tàu kiểu truyền thống như tàu trên hồ Toba này thường chở quá tải. Chủ tàu cũng hiếm khi trang bị đủ phao cứu sinh và tình trạng của chúng có thể rất tệ.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Phong (Zing.vn)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất