Vòng quanh Thế giới

Chi tiết thú vị trong lễ cưới hứa hẹn đẹp như mơ của Hoàng tử Harry

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hoàng tử Harry và bạn gái Meghan Markle sẽ tổ chức lễ cưới vào tháng 5/2018, tại nơi gắn liền với nhiều kỷ niệm của cặp đôi.

Lễ kết hôn của Hoàng tử Harrry và vị hôn thê người Mỹ Meghan Markle sẽ diễn ra vào tháng 5/2018 tại nhà thờ Thánh George ở lâu đài Windsor. Tuy nhiên, ngày giờ cụ thể chưa được công bố.

Jason Knauf, Thư ký truyền thông của Hoàng tử Harry, cho biết lâu đài là nơi lưu giữ nhiều ký ức tuổi thơ của hoàng tử, đây cũng là nơi ghi dấu kỷ niệm của cặp đôi. Lễ cưới của Bá tước xứ Wessex và Peter Phillips, em họ Hoàng tử Harry, cũng từng diễn ra tại đây lần lượt vào các năm 1999 và 2008.

Theo Mirror, toàn bộ chi phí tổ chức lễ cưới sẽ do Hoàng gia Anh chi trả, trong đó bao gồm chi phí tiệc chiêu đãi, âm nhạc, dịch vụ… Aimee Dunne, một nhà tổ chức lễ cưới hạng sang ở London, ước tính chi phí tổ chức đám cưới của hoàng gia lên tới 6 con số, khoảng 670.000 USD.

Lễ cưới hứa hẹn hoành tráng và được trông đợi của hoàng gia Anh sẽ diễn ra vào tháng 5/2018.

Hiện chưa có thông tin về chi phí an ninh, truyền thông và các chi phí khác. Công tác bảo vệ an ninh tại toà nhà lịch sử này chắc chắn sẽ là một mối qua tâm lớn, đặc biệt trong bối cảnh các mối đe doạ an ninh và khủng bố thời gian gần đây, theo Dunne. Trong lễ cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate, truyền thông Anh đưa tin khoảng một triệu người đã đổ ra đường phố. Ước tính 5.000 cảnh sát tham gia bảo vệ an ninh trong sự kiện này.

Theo BBC, Hoàng tử và vị hôn thê lựa chọn tổ chức lễ cưới vào tháng 5 thay vì tháng ba, vì muốn tránh ngày Công nương Kate sinh con thứ ba. Họ dự định tự lên kế hoạch chi tiết cho lễ cưới. Như bao lễ cưới khác, sự kiện này sẽ tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và thể hiện phần nào dấu ấn cá nhân của cô dâu và chú rể.

Giới chức Anh cho biết sẽ không có ngày nghỉ lễ để đánh dấu sự kiện quan trọng của hoàng gia. Tuy nhiên trên nhiều trang mạng xã hội, nhiều người dân Anh đang bàn luận về việc họ có được nghỉ làm hay nghỉ học vào ngày này hay không.

Trước lễ cưới, nữ diễn viên 33 tuổi sẽ nộp đơn xin nhập quốc tịch Anh và được rửa tội để chính thức gia nhập Giáo hội Anh. Sau khi cưới, cô sẽ dừng các hoạt động tại Mỹ tới tư cách một diễn viên, thay vào đó tập trung các chương trình và hoạt động từ thiện với tư cách thành viên hoàng gia Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất