Vòng quanh Thế giới

Tầm cao mới của hàng nhái, hàng giả Trung Quốc đã bị Gucci 'dòm ngó'

Chia sẻ

Gucci trong những năm gần đây đã dành sự chú ý đặc biệt đối với thị trường hàng giả, hàng nhái và thậm chí cả vàng mã tại Trung Quốc. 

Tuần rồi, thương hiệu cao cấp này đã gửi thư cảnh cáo đến 6 cửa hàng vàng mã ở Hong Kong, yêu cầu chấm dứt việc bán những sản phẩm có logo của Gucci để đốt cho người chết. 

Hàng mã có logo Gucci xuất hiện nhan nhản trên thị trường Hong Kong, Trung Quốc.

Để tưởng nhớ những người thân đã khuất, các gia đình Trung Quốc thường đốt tiền âm phủ và vàng mã có hình dáng y như những món đồ xa xỉ thật như iPhone, siêu xe, nhà lầu, quần áo và phụ kiện thời trang hàng hiệu…

Phía đại diện công ty đã xác nhận với đài BBC rằng những lá thư gửi đến các chủ cửa hàng vàng mã chỉ đơn thuần là để thông báo việc họ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Gucci, chứ không mang tính đe dọa pháp lý. Gucci cũng cho biết họ hiểu hóa vàng là phong tục tập quán của người dân địa phương và những người bán không cố tình vi phạm luật bản quyền. 

Hàng mã có logo Gucci xuất hiện nhan nhản trên thị trường Hong Kong

Hàng mã có logo Gucci xuất hiện nhan nhản trên thị trường Hong Kong, Trung Quốc.

Năm ngoái, Kering SA - công ty mẹ của Gucci tại Paris đã đệ đơn kiện công ty thương mại trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - Alibaba của tỷ phú Jack Ma về việc nhắm mắt làm ngơ trước nạn bán hàng giả trên trang này. Đáp trả lại, ngài tỷ phú cho biết ông thà mất tiền còn hơn sự ổn định trong hoạt động. 

gucci_fakes3

Những món đồ vàng mã được gia công rất tinh xảo, trông y như thật.

Douglas Clark, một luật sư và chuyên gia sở hữu trí tuệ của hãng Gilt Chambers tại Hong Kong nói đùa: “Tôi thắc mắc không biết làm thế nào có thể khởi kiện những người nhận quà. Chắc có lẽ phải đốt cả đơn xuống dưới nhỉ?” 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất