Vòng quanh Thế giới

Hai ngày hiếm hoi tôn vinh 'Hội ế' mà các FA cần phải biết

Chia sẻ

Nếu như những cặp tình nhân có một ngày Valentine 14/2 để trao gửi yêu thương, thì “Hội ế” lại được an ủi bằng tận… hai ngày lễ riêng cơ đấy!

#1: Black Day (Ngày Đen) 14/4

2bday

Người độc thân Hàn Quốc ăn mỳ đen trong ngày… Đen.

Ngày Valentine được tổ chức vào ngày 14 tháng 2. Trong ngày này, phụ nữ sẽ là người chủ động mua quà cho đàn ông. Ngày White Day (14/3) lại là ngày để cho phái mạnh thể hiện sự ga-lăng với phái yếu. Cũng diễn ra vào ngày 14, nhưng ngày 14/4 lại là ngày dành cho những người còn độc thân, lẻ bóng. Ngày lễ này được bắt nguồn từ đất nước Hàn Quốc. Vào ngày Đen, người dân Hàn Quốc sẽ mặc đồ màu đen, dùng các loại thực phẩm màu đen, đặc biệt là loại mỳ đen Jajangmyeon để hợp với tình cảnh đáng buồn của mình.

1bday

Cận cảnh món mỳ đen Jajangmyeon của người Hàn.

#2: Ngày Độc thân 11/11

3bday

Ngày 11/11 được người Trung Quốc khởi xướng.

Ngày Độc thân hay còn gọi là “Quang côn tiết” (Ngày hội vinh danh những cây gậy) được tổ chức vào 11/11 hàng năm. Ý nghĩa của ngày này là sự kết nối giữa những số 1 lẻ loi. Bản thân số 1 trông cũng giống cây gậy. Ngày này bắt nguồn từ Trung Quốc và đã lan tới nhiều nơi khác trên thế giới. Vào ngày này, những người còn đơn côi thường đi hát karaoke cùng bạn bè để thử gặp gỡ những mối quan hệ mới. Họ cũng sẽ ăn quẩy và bánh bao vì quan niệm chiếc quẩy tượng trưng cho số 1, và bánh bao tượng trưng cho dấu chấm phân cách giữa ngày 11 và tháng 11.

4bday

Hai món ăn của người độc thân Trung Quốc vào dịp 11/11.

Không chỉ có thế, nó còn là ngày mà người ta mua sắm rất điên cuồng để chiều chuộng và tôn vinh giá trị của bản thân. Năm 2013, ngày Độc thân đã trở thành ngày bán hàng thành công kỷ lục của công ty mua sắm trực tuyến Alibaba ở Trung Quốc, giúp doanh số năm 2013 của Alibaba đạt gần 6 tỷ USD!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất