Vòng quanh Thế giới

Sự thật về câu chuyện 'Sa thải trợ lý riêng sau 12 năm' của tỷ phú Elon Musk

Theo Business Insider
Chia sẻ

Nhiều tranh cãi đã nổ ra từ giai thoại tỷ phú Elon Musk sa thải người trợ lý thân cận sau 12 năm chỉ vì cô đòi tăng lương.

Trong cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX and the Quest for a Fantastic Future, tác giả Aslee Vance đã chia sẻ về câu chuyện của Mary Beth Brown - người trợ lý thân cận của Elon MuskMusk bị chính anh sa thải vào đầu năm 2014. Theo Vance, Brown yêu cầu ông chủ tăng lương bởi cô đã làm việc cùng ông 12 năm. Với yêu cầu đó, Elon Musk đã cho Brown nghỉ việc hai tuần và thay cô đảm nhiệm mọi công việc của Brown để xem sự vắng mặt của người trợ lý có ảnh hưởng đến thành công của anh không.

Hai tuần sau, Brown trở lại và Musk nói rằng anh không cần cô nữa.

Câu chuyện này nhanh chóng trở thành một ví dụ cực đoan về giá trị của bản thân nhân viên trong một công ty. Tuy quyển sách được xuất bản vào năm 2015, nhưng đến gần đây, nó mới được đem ra bàn luận và nhiều bình luận tiêu cực dành cho Elon Musk về cách ông đối xử với nhân viên của mình đã xuất hiện.

Sự lan truyền rộng rãi của nó đã khiến đích thân Elon Musk phải lên tiếng xác nhận sau nhiều ảnh hưởng mà câu chuyện gây ra cho ông.

Elon Musk đã phản ứng lại tạp chí Time (nơi đăng tải câu chuyện ông đuổi việc trợ lý vì đòi tăng lương) khá gay gắt trên trang Twitter. Musk viết: “Đây là điều mà họ cho là sự thật, cũng như cách mà họ đang cố trở thành những nhà báo mẫu mực. Xin hãy dành ít nhất 8 giây để kiểm chứng lại những chi tiết đó.”

Theo Business Insider, ông Musk cho biết: “Trong tất cả những giai thoại giả tạo về tôi, đây là những gì mang đến cho tôi nhiều phiền phức nhất. Aslee (tác giả) thậm chí chưa bao giờ kể cho tôi hoặc trợ lý của tôi nghe câu chuyện này. Nó hoàn toàn rất vô lý.”

Ông cũng chia sẻ thêm: “Mary Beth là một trợ lý tuyệt vời trong hơn 10 năm qua, nhưng khi công ty ngày một phát triển, vai trò này cũng đòi hòi mức độ chuyên môn cao hơn là một trợ lý thông thường.”

“Cô ấy đã được trả đủ 52 tuần lương và một lượng cổ phiếu thay lời cảm ơn những đóng góp mà Mary Beth Brown đã dành cho công ty. Cô ấy đã đến làm việc tại một công ty khác nhỏ hơn cũng với vị trí trợ lý.”

Nói về cuốn tiểu sử Elon Musk: Tesla, SpaceX and the Quest for a Fantastic Future, Elon cho biết, nhìn chung nó khá chính xác, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều sai sót và nó chưa hề được ông kiểm duyệt qua, mặc dù phía Elon đã có yêu cầu về việc này.

Còn trên trang Twitter của mình, mẹ Elon Musk - bà Maye cũng nói thêm: “Tôi đồng ý, có một vài chi tiết chưa đúng nhưng nhìn chung đây cũng là một quyển tự truyện khá thú vị.

Ảnh chụp Twitter của mẹ Elon Musk.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất