Vòng quanh Thế giới

Sự thật phía sau '84 người như sắp nhảy lầu' trên nóc tòa nhà cao tầng ở London

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người đi đường tại trung tâm thủ đô London (Anh) ngày 26/3 được phen hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tượng lạ lùng, 84 người đàn ông đứng im lặng trên nóc mái nhà cao ốc, giống như họ có ý định nhảy lầu tự tử.

Tuy vậy, theo CNN, sự thật về 84 người đàn ông lại khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trên thực tế, chúng chỉ là những tác phẩm điêu khắc mô tả hình dáng con người. Mục đích của việc đặt những bức tượng này nhằm nâng cao nhận thức của con người về hành vi tự sát.

Các tác phẩm điêu khắc nằm trong Dự án 84 được lên ý tưởng và thực hiện bởi nghệ sĩ đường phố gốc Mỹ - Mark Jenkins, phối hợp cùng CALM - tổ chức từ thiện phòng chống nạn tự tử ở Anh.

Những bức tượng được lắp đặt ngay trong đêm. Ảnh: CNN

84 bức tượng điêu khắc đại diện cho số người tự sát hàng tuần ở Anh. Theo thống kê, cứ 3-4 người trong số đó là nam giới. Simon Gunning - giám đốc điều hành CALM cho biết: “Trong cuộc sống, con người luôn phải đối mặt với những khó khăn. Chúng tôi hy vọng dự án trên có thể giúp mọi người hiểu hơn về nạn tự sát và tránh xa nó”.

Mark Jenkins, nghệ sĩ từng được biết đến nhờ những tác phẩm điêu khắc siêu thực ở những nơi công cộng, cho biết: “84 bức tượng đại diện cho 84 người đàn ông chết do tự tử. Các câu chuyện cá nhân của họ đều được ghi chép trên trang web Dự án 84”.

Dự án 84 cũng đề ra một đơn kiến ​​nghị trực tuyến với hy vọng họ có thể thuyết phục chính phủ Anh hành động, ngăn chặn nạn tự tử và hỗ trợ mai táng cho những nạn nhân tự tử. Tính đến chiều 26/3, hơn 80.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị.

Tất cả phần mặt của những bức tượng đều bị che kín. Ảnh: CNN

Sau khi sự thật và các bức tượng điêu khắc được công bố, dự án nhận khá nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Tuy vậy, cũng có những nhận xét cho rằng dự án là “vô nghĩa”. Bất kể những ý kiến ​​khác nhau, dự án cũng thành công trong việc truyền tải nội dung mà nó ấp ủ tới người dân, giúp mọi người hiểu hơn về chứng rối loạn thần kinh ở nam giới.

Dự kiến, các bức tượng sẽ được đặt tại London đến ngày 1/4.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất