Vòng quanh Thế giới

Siêu bão Irma đe dọa đến khối tài sản kếch xù của Tổng thống Trump

Theo Reuters
Chia sẻ

Theo dự báo, nó sẽ gây ra những cơn sóng cao đến 3,5 mét, mưa rất lớn và ngập lụt nặng tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Siêu bão Irma với sức gió mạnh tới 295 km/giờ (hơn nhiều so với sức gió 210 km/giờ của bão Harvey mới đổ bộ vào Texas), đây là cơn bão mạnh thứ 2 từng được ghi nhận trên Đại Tây Dương.

Siêu bão Irma cũng đã quét qua căn biệt thự cao cấp Caribbbean của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày thứ Tư vừa rồi. Biệt thự 11 phòng này là khu căn hộ đầu tiên trong số hàng loạt bất động sản cao cấp của ông Trump bị đe doạ trên con đường bão đi qua.

Toàn cảnh khu biệt thự nhìn từ trên cao.

Siêu bão Irma cũng có thể đã làm hư hại lâu đài Chateau des Palmiers và lâu đài the Palms (lâu đài Cành cọ) tại St. Martin. Khu biệt thự có hàng rào bao quanh, được giao bán với giá 16,9 triệu USD, tuy nhiên hiện tại, nó mới được cho cho thuê với giá “cắt cổ” 6.000 - 28.000 USD/đêm, báo giới Mỹ cho hay.

Lâu đài Chateau des Palmiers.

Tình hình bão đang được theo dõi chặt chẽ ở St. Martin và tại một số khu bất động sản của Tổng thống Trump ở Florida, người phát ngôn của Tập đoàn Trump, Amanda Miller, nói với Reuters trong một tuyên bố trước đó.

Miller cho biết: “Từng nhóm của chúng tôi tại các khu căn hộ của Trump ở Florida đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng chống thích hợp, đồng thời tuân thủ theo các khuyến cáo của chính quyền địa phương và bang Florida để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi người”.

Mặc dù quỹ đạo chính xác của siêu bão vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng bất động sản Mar-a-Lago của Trump ở Palm Beach - mệnh danh là “Nhà Trắng mùa đông”, được Forbes định giá 175 triệu USD - cũng có thể bị ảnh hưởng. Trump đã mua khối bất động sản này vào năm 1985 và biến nó thành một câu lạc bộ cao cấp, với phí thành viên 200.000 USD/năm.

Khu biệt thự Mar-a-Lago nơi gia đình Tổng thống Trump nghỉ trong Lễ Tạ ơn, tại Palm Beach, Florida.

Một nhân viên tổng đài đã nói rằng nó đã được đóng cửa tạm thời và từ chối bình luận thêm. Hạt Palm Beach tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào Thứ Tư.

Gần Miami, ông Trump còn sở hữu thêm một số căn hộ cao cấp như Trump Towers tại Sunny Isles và khu nghỉ dưỡng bãi biển quốc tế mang tên chính Tổng thống Mỹ - Trump International Beach Resort. Giám đốc Marketing Jim Monastra cho biết một số khách du lịch đã rời đi trước khi bão ập đến nhưng các biện pháp phòng chống bão cũng đã được tiến hành, các nhân viên của khu nghĩ dưỡng đã chuẩn bị mọi thứ để sơ tán khi nhận được lệnh.

Trump Towers I, II, III tại bãi biển Isles, Florida.

Tại sân golf Trump National Doral rộng 800 acre (tương đương 3.24 km2) ở Miami, Tổng thống Mỹ vừa mới chi 250 triệu USD để cải tạo trong năm ngoái, các quan chức địa phương cho biết hoạt động của sân golf vẫn diễn ra bình thường cho đến khi có thông báo mới.

Những cử tri ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử vừa rồi tại sân golf Trump National Doral tại Miami.

Không những Mỹ, một số quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng bởi siêu bão Irma, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cũng cho biết một số tòa nhà đã bị phá hủy, các phương tiện truyền thông đã đăng tải những con đường ngập nước cùng với những chiếc xe hơi bị bão lật đổ, cuốn đi trên hòn đảo được xác định gần giữa ranh giới trên biển giữa Pháp và Hà Lan.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất