Vòng quanh Thế giới

Sau 4 năm thảm kịch MH370, cậu bé 7 tuổi vẫn nghĩ cha đi làm xa chưa về

Phương An
Chia sẻ

"Hồi cha của P. Varmer mất tích, nó mới lên 3. Bây giờ, thằng bé vào lớp một rồi nhưng vẫn ngày đêm trông ngóng cha trở về", ông Subramaniam nghẹn ngào.

Thấm thoắt đã 4 năm kể từ ngày chuyến bay tử thần của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc. 4 năm trôi qua, xác máy bay vẫn nằm đâu đó dưới đáy đại dương, các hành khách không rõ tung tích, khiến những người thân của họ ở nhà vẫn ngày đêm trông ngóng, đau quặn lòng mỗi lần nhắc tới.

Một trong những hành khách xấu số trên chuyến bay ngày hôm đó có anh S. Puspanathan, sống tại Telok Panglima Garang, Selangor, Malaysia. Khi anh cùng chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar, con trai anh là P. Varmer mới 3 tuổi và tới bây giờ, khi 4 năm trôi qua, cậu bé vẫn luôn nghĩ bố mình đi làm xa nhà.

Bố của anh Puspanathan nghẹn ngào mỗi khi nhắc tới con trai.

Ông nội của P. Varmer là G. Subramaniam cho biết, cháu trai liên tục hỏi bố đang ở đâu, khi nào bố về và tại sao bố không liên lạc gì với em. Từng câu nói của trẻ nhỏ như từng nhát dao đâm vào tim ông, đau thấu tận tâm can. Lo sợ cháu sẽ quá đau đớn, không chịu được cú sốc này nên gia đình không dám nói ra sự thật, chỉ đành vỗ về rằng bố em đi làm xa chưa thể về nhà.

Gia đình tôi không dám kể cho thằng bé nghe sự thật. Thay vào đó, chúng tôi nói rằng bố nó đi làm xa, chưa thể về. Hồi cha của P. Varmer mất tích, nó mới lên 3. Bây giờ, thằng bé vào lớp một rồi nhưng vẫn ngày đêm trông ngóng bố nó về“, ông Subramaniam nghẹn ngào.

Sự ra đi của anh Puspanathan là sự mất mát to lớn của gia đình.

Không chỉ đứa con thơ dại mà ngay cả mẹ của anh Puspanathan là bà A. Amirtham (64 tuổi) cũng không thể chấp nhận sự thật đau lòng này. Bà vẫn thấy bóng dáng của con mình đâu đó trong căn nhà, khiến bà nhớ con da diết.

Ông Subramaniam chia sẻ: “Ngày nào bà ấy cũng ngóng chờ Puspanathan trở về. Có lúc, bà ấy tự nhốt mình trong nhà. Bà ấy không tài nào vượt qua nỗi buồn và luôn nghĩ về chuyến bay tử thần đó. Bây giờ, bà ấy đang sống cùng con gái ở Gombak để tiện bề chăm sóc“.

Ngay cả bản thân ông Subramaniam cũng khó lòng vượt qua được nỗi buồn đó. “Không cần phải nói quá nhiều. Làm sao tôi có thể quên được nỗi đau này khi mà đi đâu ai cũng hỏi về con tôi“.

4 năm trước, chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người biến mất ở Nam Ấn Độ Dương, trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3/2014. Dù chiến dịch tìm kiếm quốc tế trên khu vực rộng 120.000 km2 ở Ấn Độ Dương được triển khai suốt thời gian qua, số phận các hành khách và phi hành đoàn vẫn còn là bí ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất