Vòng quanh Thế giới

Rửa tội cho trẻ em một cách dã man, linh mục bị chỉ trích nặng nề

Theo The Sun
Chia sẻ

Linh mục người Nga đang bị chỉ trích dữ dội vì hành động rửa tội tàn bạo cho bé gái 2 tuổi.

Video màn rửa tội bạo lực.

Gần đây, một đoạn clip đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt vì hành vi không chuẩn mực. Trong video, một linh mục người Nga thực hiện lễ rửa tội cho một bé gái 2 tuổi nhưng khá mạnh tay khiến em la hét dữ dội.

Em bé bị ấn đầu thật mạnh xuống nước rất nhiều lần. Mặc cho cô bé la hét, mọi người đứng ngoài không ai can thiệp, điềm nhiên quay phim, thậm chí có cả tiếng cười khoái chí vang lên. Các nữ tu sĩ lẳng lặng dùng cây lau nhà lau khô vệt nước mà không có ý kiến gì thêm.

Linh mục liên tục ấn đầu bé gái xuống chậu nước rửa tội.

“Linh mục nói rằng bên trong cô bé có quỷ Satan ẩn nấp nên phải làm thật mạnh tay. Tôi thực sự sợ hãy sau khi chứng kiến cảnh tượng ấy. Nó chỉ là một đứa trẻ mà thôi”, Liliya Reznikova, một nữ giáo dân sau khi chứng kiến cảnh tượng trên cho hay.

Đây không phải trường hợp “rửa tội tàn bạo đầu tiên được ghi nhận. Trước đây, từng có linh mục dùng bình nước rửa tội đánh vào đầu một cô gái, tuy nhiên hành động này không hề bị trừng phạt, ngược lại còn được bà mẹ tỏ vẻ biết ơn vì đã rửa tội cho con mình.

Nhà thờ chính thống ở Nga đang lên kế hoạch xử phạt vị linh mục trong video được lan truyền rộng rãi mấy ngày vừa qua, mặc dù lễ rửa tội này đã diễn ra cách đây 2 năm.

“Người linh mục này hành động quá tàn bạo. Ông ta đã bị đình chỉ hoạt động tại các buổi lễ và sẽ bị ban giáo lý của nhà thờ trừng phạt nghiêm khắc”, Archpriest Mikhail Samokhin, thuộc giáo phận Pyatigorsk và Circassian, cho hay.

Chân dung linh mục.

“Con gái tôi mới lên 2 tuổi. Sau màn rửa tội, nó sợ lắm vì đó là lần đầu tiên đến nhà thờ. Chúng tôi rất biết ơn linh mục vì ông ấy đã đồng ý rửa tội cho con gái tôi”, người mẹ giấu tên chia sẻ.

Cư dân mạng phản ứng vô cùng gay gắt sau khi đoạn video phát tán. Họ chỉ trích linh mục là một kẻ bệnh hoạn còn người thân thờ ơ trước sự việc. “Kẻ điên này phục vụ cho nhà thờ hay ma quỷ vậy?”, một người phẫn nộ. “Làm sao cha mẹ đứa trẻ có thể bình tĩnh chứng kiến cảnh tượng ấy?”, mộ người khác bình luận.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất