Đẹp

Quyết tâm chỉnh sửa mặt 100 lần để trở thành người mẫu

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Sự tự tin, nỗ lực hết mình của cô gái sinh ra mắc chứng biến dạng mặt khiến nhiều người nể phục.

Alison Midstokke, 31 tuổi, bị hội chứng Treacher Collins - một tình trạng về sức khỏe ảnh hưởng tới sự phát triển xương trên mặt. Với ước mơ được trở thành người mẫu, Alison chấp nhận sống nhiều tháng ở bệnh viện để trải qua 100 lần phẫu thuật tái tạo gương mặt và điều chỉnh chức năng nghe nói.

nguoi-mau1

Alison tự tin là người mẫu với khuôn mặt đã qua chỉnh sửa khoảng 100 lần. Ảnh: Real Life

Mới đây, những hình ảnh đầy ấn tượng của Alison trong vai trò một người mẫu ảnh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

“Năm tôi 5 tuổi, tôi bắt đầu ngắm nhìn mình trong gương và hỏi mẹ rằng tại sao mình lại xấu xí đến thế”, Huffington Post UK dẫn lời cô kể lại. “Mẹ bảo rằng nguyên nhân là do tôi bị chứng Treacher Collins, khiến khuôn mặt không thể phát triển như bình thường. Sau khi trải qua các lần phẫu thuật, bao gồm một ca phẫu thuật tái tạo quan trọng hồi năm 2010, tôi thấy tự tin lên rất nhiều. Việc đó đã thay đổi cả cuộc đời tôi”.

Alison chia sẻ năm 8 tuổi, cô đã biết vẽ hình một người phụ nữ với ngoại hình dị dạng dần trở nên xinh đẹp hơn. “Đó là cả một quá trình, mất nhiều năm mới đạt được”, cô nói.

Người phụ nữ, sống ở New York, được bà Denise và chồng, ông Rick, nhận làm con nuôi khi mới vài tuần tuổi. Từ khi còn là đứa trẻ, cô đã phải ra vào viện nhiều lần, trải qua nhiều lần phẫu thuật để chỉnh sửa những bất thường trên hộp sọ và khuôn mặt.

Ngoài biến dạng trên mặt, Alison có ngoại hình cân đối. Ảnh: Real Life

Ngoài biến dạng trên mặt, Alison có ngoại hình cân đối. Ảnh: Real Life

Alison không nhớ chính xác về số lần chỉnh sửa, chỉ áng chừng tổng cộng khoảng hơn 100 lần. Cô thường xuyên phải nghỉ học vì mục đích đó.

Lúc mới sinh, tai của Alison đã kém, các bác sĩ tin rằng cô sẽ không bao giờ nói được. Nhưng đến năm 5 tuổi, cô bắt đầu giao tiếp với mọi người trong gia đình bằng ngôn ngữ.

“Tôi ở bệnh viện với các bác sĩ lâu đến mức có cảm giác được họ nuôi nấng”, Alison nói. “Việc trở lại trường, gặp lại mọi người, rất ý nghĩa với tôi. Hồi nhỏ, tôi có nhiều bạn bè, tôi luôn là một đứa trẻ thích vận động và khá nghịch ngợm. Lúc nào tôi cũng cảm thấy hạnh phúc và không ngại nếu phải ở một mình. Nhưng càng lớn lên, cái cách bạn bè đối xử với tôi thay đổi nhiều. Tôi bị cô lập và chẳng bao giờ được mời đến các buổi tiệc tùng sinh nhật. Nhưng tôi cũng có vài người bạn thân”.

Alison nhớ năm 9 tuổi, cô trải qua một cuộc phẫu thuật lớn. Khi đó, các bạn trong lớp đã gửi nhiều tấm thiệp và hoa chúc tôi nhanh hồi phục.

“Dù những người bạn cùng lớn lên đều ủng hộ sự thay đổi của tôi nhưng tôi vẫn luôn sợ hãi nếu có người đánh giá, bình luận về mình”, cô thừa nhận.

Năm 17 tuổi, sau một cuộc phẫu thuật cực kỳ quan trọng, Alison quyết định bỏ học vì sợ sẽ phải nhận những phản ứng tiêu cực của bạn cùng lớp.

“Tôi từng không thể chịu đựng được suy nghĩ trở lại trường với một sự thay đổi lớn trên gương mặt. Hồi đó tôi quá quan tâm đến việc người khác nghĩ gì và không chịu chấp nhận bản thân”, Alison tiết lộ.

Sau 100 lần sửa mặt, năm 2010, Alison quyết định phẫu thuật mặt lần cuối, trong đó các bác sĩ tiêm chất béo vào mặt cô để làm đầy xương gò má. Cô cũng độn cằm và sửa cho mũi thẳng hơn để dễ dàng trong việc hít thở. Cũng từ đó, cô thấy tự tin lên nhiều và quyết tâm theo đuổi nềm đam mê trở thành người mẫu và diễn viên . Ngoài ra, cô còn là một nghệ sĩ và nhà thiết kế.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất