Vòng quanh Thế giới

'Quái thú' của Tổng thống Trump đọ với 'siêu limo' của Tổng thống Putin tại Phần Lan

Theo VTC
Chia sẻ

Tham dự hội nghị thượng đỉnh Helsinki ngày 16/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên sử dụng chiếc siêu limo Kortezh mới do Nga sản xuất khi ra nước ngoài, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng chiếc “Quái thú” nổi tiếng.

Theo Straits Times, đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của chiếc limosine nằm trong dự án Kortezh, tiếng Nga nghĩa là “xe hộ tống” của Tổng thống Nga - được coi là đối thủ của chiếc xe “Quái thú” mà Tổng thống Mỹ sử dụng.

Tổng thống Putin xuống sân bay và di chuyển đến dinh Tổng thống Phần Lan trong một đoàn xe gồm 23 chiếc. Trong khi đó Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân đến dinh tổng thống sau khoảng 30 phút sau trong đoàn xe 34 chiếc.

Video: Cận cảnh xe chuyên dụng của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ tại Phần Lan

So sánh các thông số của hai chiếc xe. (Ảnh: The Times)

Kortezh dài khoảng 6,7 m, cao khoảng 1,6 m, do Viện nghiên cứu khoa học ô tô và tự động hóa trung ương Nga sản xuất. Ông Putin từng đi xe này trong lễ nhậm chức tổng thống vào tháng 5/2018. Kortezh thay thế cho chiếc Mercedes mà Tổng thống Nga sử dụng từ lâu.

“Đây là chiếc xe cao cấp đầu tiên được Nga sản xuất nội địa trong nhiều năm” - truyền thông Nga nói về xe của ông Putin. Theo Straits Times, động cơ của limo Kortezh được phát triển kết hợp với dòng Porsche của Đức.

Chiếc ”Quái thú” của Tổng thống Trump - The Beast thực chất là những chiếc Cadillac One là một mẫu xe độc lập do GM sản xuất. Chúng là những chiếc xe có số lượng rất ít và gần như chỉ có vài chiếc trên toàn thế giới. Những chiếc “quái thú” mang sứ mệnh bảo vệ các đời Tổng thổng Mỹ khi di chuyển.

Được trang bị rất nhiều công nghệ tối tân, chiếc xe Cadillac One mà Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển có khả năng phân tán lực nếu có nổ bom dưới gầm.

Ngoài vỏ xe, kính cũng là một bộ phận thiết yếu được tăng cường khả năng chống đạn. Lớp chống đạn trong suốt này được cấu thành từ lớp kính dát mỏng (loại kính được tôi luyện kết hợp cùng các lớp vật liệu dẻo) và lớp polycarbonate. Độ dày của kính là 7,6 mm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất