Vòng quanh Thế giới

Quá quen với mùa đông âm độ, tuyết rơi dày cũng không làm khó cầu thủ Uzbekistan trong trận chung kết với U23 Việt Nam

Hà Phương
Chia sẻ

Sinh ra và lớn lên ở đất nước có thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè có thể chênh nhau lên tới 70 độ C, các cầu thủ của đội tuyển U23 Uzbekistan có thể lực rất tốt.

Trận chung kết sắp tới đây vào ngày 27/1 giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng gay cấn và kịch tính. Tuy nhiên, khi thời điểm diễn ra trận đấu đang cận kề, báo đài Trung Quốc lại liên tục đưa tin về cái lạnh cắt da cắt thịt.

Dự báo thời tiết vào ngày 27/1 tại Thường Châu, Trung Quốc.

Theo dự báo khí tượng Trung Quốc, vào ngày 27/1, thành phố Thường Châu - nơi diễn ra trận chung kết U23 Châu Á - sẽ có tuyết ở mức trung bình cho đến lớn. Nhiệt độ tại đây chỉ khoảng từ -3 độ C tới 0 độ C với lượng tuyết rơi dày từ 5-12cm. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới trận đấu mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ.

Uzbekistan nằm ở trung tâm của khối lục địa Á-Âu và nhiệt độ ở các vùng, các mùa tại đất nước này sẽ có sự chênh lệch rất lớn. Khu vực phía nam sẽ là nơi có khí hậu ấm áp nhất, ngược lại, miền bắc phải chịu khí hậu lạnh giá nhất.

Đội tuyển U23 Uzbekistan.

Tại Uzbekistan, nhiệt độ vào mùa hè có thể lên tới 42-47 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống tới -20 đến -35 độ C và tuyết rơi dày từ 5-15cm.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất có nhiệt độ hai mùa chênh lệch nhau tới 70 độ C, các tuyển thủ Uzbekistan được cho là có thể lực và sức bền tốt hơn so với cầu thủ Việt Nam. Họ có thể dễ dàng thích ứng với khối không khí lạnh đang tràn vào ở Trung Quốc.

Thời tiết tại Uzbekistan rất khắc nghiệt, nhiệt độ giữa hai mùa có thể chênh nhau tới 70 độ C.

Chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam là 1,63m, thấp hơn trung bình nam giới thế giới 13cm. Chính vì điều này mà chiều cao trung bình của người dân Việt Nam thấp thứ 3 châu Á và thuộc nhóm 10 quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Trong khi đó, chiều cao trung bình của người dân Uzbekistan lại là 1,73m, thuộc một trong những nước có chiều cao trung bình cao nhất châu Á. Điều này cũng khiến các cầu thủ của Việt Nam gặp phải khó khăn khi đối đầu với đội tuyển nước này.

Một vài hình ảnh khác về mùa đông lạnh giá tại Uzbekistan:

Mùa đông tại thành phố Samarkand, Uzbekistan.

Các con đường và ô tô bị tuyết bao phủ trắng.

Các lớp tuyết thường dày từ 5-15cm.

Đất nước Uzbekistan bị tuyết bao phủ trắng xóa trong mùa đông.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất