Vòng quanh Thế giới

Phóng viên nước ngoài choáng ngợp vì Việt Nam thua nhưng người dân vẫn đi 'bão' như thường

Hà Phương
Chia sẻ

Khi tới với đất nước Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài không thể ngờ rằng đây là khung cảnh người dân Việt Nam cổ vũ bóng đá.

Khi trận chung kết U23 Châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra tại SVĐ Thường Châu, Trung Quốc, nhiều người dân ở hai đầu cầu đất nước đã đổ dồn về phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh và SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội để cổ vũ cho đội nhà. Ai ai cũng mặc áo đỏ, cầm cờ quốc kỳ, hô vang hai tiếng “Việt Nam”.

Khung cảnh đó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nước ngoài khi đặt chân tới mảnh đất hình chữ S thân thương này. Điều khiến họ ngạc nhiên hơn nữa là dù Việt Nam chỉ nhận được cup bạc nhưng người dân ở vẫn “đi bão”, vẫn hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”.

Trên trang Twitter cá nhân, Ben Bathke, nhà báo người Đức đang có thời gian công tác và làm việc tại Việt Nam, đã chia sẻ một vài đoạn video ghi lại khung cảnh người dân “đi bão” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi trận đấu kết thúc.

Nhà báo Đức Ben Bathke đăng trên trang Twitter của mình.

“Sau khi để thua Uzbekistan, tôi tự hỏi người Việt là fan bóng đá thực thụ hay đây chỉ là cơ hội để họ đi ra đường. Và đây là câu trả lời”,  “3 giờ sau khi trận đấu kết thúc, sự mất mát đến đau lòng, nhưng người dân Việt Nam vẫn lái xe diễu hành khắp phố ở Sài Gòn” là những nội dung anh Bathke chia sẻ trên Twitter.

Đi kèm bài đăng là video người dân tại thành phố Hồ Chí Minh “đi bão” sau trận đấu. Không chỉ vậy, anh còn chia sẻ khá nhiều đoạn video và hình ảnh khác về người dân tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem bóng đá. Khi chứng kiến cảnh tượng đó, Ben không cầm nổi lòng mình mà viết: “Cả một biển màu đỏ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ”.

Video nhà báo Ben Bathke quay lại.

Ngoài Ben Bathke, phóng viên Mike Tatarski của tờ SCMP cũng bị “choáng” trước cảnh tượng có một không hai này tại Việt Nam. Trên trang Twitter anh viết: “Một vài hình ảnh sau trận chung kết đêm qua. Mặc dù Việt Nam thua nhưng người hâm mộ vẫn tự hào về đội bóng của họ”.

Mike Tatarski đăng trên trang Twitter.

Trước trận đấu, Mike cũng cập nhật một số hình ảnh của cổ động viên tại Sài Gòn khiến anh vô cùng ngạc nhiên. Anh viết: “Bầu không khí rực lửa tại Sài Gòn ngay lúc này. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến điều gì như thế này trong suốt 6 năm sinh sống tại đây”.

Một số hình ảnh nhà báo Mike Tatarski chụp lại sau trận đấu:

Người dân phất cao quốc kỳ với niềm tự hào dân tộc sau trận đấu.

Họ vẫn reo vang “Việt Nam vô địch” ở những đoạn đường đi qua.

Dù không phải là nhà vô địch thực thụ nhưng mọi người đều vui vẻ chấp nhận kết quả đó.

Người dân vẫn “đi bão” như thường lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất