Vòng quanh Thế giới

Hút thuốc lá điện tử suốt 18 tháng, lá phổi của thanh niên 'không khác gì người 70 tuổi'

Thiên Ân
Chia sẻ

Một thiếu niên ở Mỹ suýt chút nữa thì chết nếu nhập viện muộn nhưng lá phổi giờ bị hủy hoại nghiêm trọng, chỉ còn như một người 70 tuổi, sau 18 tháng hút thuốc lá điện tử.

Adam Hergenreder, 18 tuổi, đến từ bang Illinois, Mỹ, dùng các sản phẩm thuốc lá điện tử (vape) trong 18 tháng trước khi mắc căn bệnh viêm phổi bí ẩn.

Adam Hergenreder từng rất khỏe mạnh nhưng lá phổi giờ bị hủy hoại nghiêm trọng sau 18 tháng hút thuốc lá điện tử. Ảnh: Mirror

Adam, một cựu đô vật, giờ gặp khó khăn lớn khi thở, và e rằng sẽ chẳng bao giờ có thể đấu vật được nữa. Anh nói “thật đáng sợ” khi nghĩ tới việc thuốc lá điện tử đã hủy hoại lá phổi của anh kinh khủng tới mức nào.

Tôi trước đây là một đô vật và giờ có thể chẳng khi nào đấu vật được nữa bởi nó là môn thể thao cần thể chất và lá phổi của tôi có thể chẳng còn sức nữa. Thật đáng buồn”, Adam cho hay.

Thanh niên này đã hút THC, một chất có trong cần sa và các sản phẩm chứa nicotine trước khi nhập viện hồi tuần trước.

Phổi của Adam Hergenreder giờ không khác lá phổi của một người 70 tuổi. Ảnh: Mirror

Adam nói mình thích vị vape có mùi xoài. Anh nghĩ thuốc lá điện tử an toàn. Thanh niên này hút vape nhiều tương đương một bao thuốc lá mỗi ngày.

Mẹ của Adam, bà Polly Hergenreder, cho biết nếu gia đình đưa anh tới bệnh viện chậm chút nữa, phổi của thanh niên này sẽ vỡ và Adam sẽ chết.

Các quan chức y tế công cộng ở Mỹ đang điều tra 450 trường hợp mắc bệnh phổi liên quan đến thuốc lá điện tử trên 33 tiểu bang.

6 người đã chết vì căn bệnh bí ẩn này trong bối cảnh các bác sĩ kêu gọi mọi người ngưng dùng thuốc lá điện tử ngay tức thì.

Nhiều bệnh liên quan tới các sản phẩm thuốc lá điện tử, bao gồm thuốc có cần sa, vitamin E acetate, một loại dầu có nguồn gốc từ vitamin E có thể gây nguy hiểm nếu hít phải.

Từ năm 2015 đến 2018, số lượng người trên 16 tuổi hút thuốc lá điện tử ở Anh tăng từ 3,7% năm 2015 lên 6,3% năm 2018, theo số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất