Vòng quanh Thế giới

Philippines xác nhận một bệnh nhân chết vì virus corona, trở thành ca tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc

Thiên Ân
Chia sẻ

Philippines xác nhận một người đàn ông mắc viêm phổi cấp dương tính với virus corona đã tử vong hôm 1/2.

Philippines xác nhận ca tử vong đầu tiên do virus corona.

Bệnh nhân là một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, tử vong vào ngày 1/2. Ông này cùng một phụ nữ Trung Quốc, 38 tuổi, tới Philippines từ Vũ Hán vào ngày 21/1 sau khi quá cảnh ở Hong Kong. Người phụ nữ này là trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên được xác nhận ở Philippines và đang phục hồi tại bệnh viện.

Theo đại diện của Bộ Y tế Philippines, trong quá trình nhập viện, nam bệnh nhân Trung Quốc bị viêm phổi nặng. Vài ngày qua, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, tình trạng của người này xấu đi chỉ trong 24 tiếng qua khiến ông qua đời.

“Đây là trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng người đàn ông này đến từ Vũ Hán, Trung Quốc”, Tiến sĩ Rabi Abeyasinghe, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Philippines cho biết trong một tuyên bố trên Twitter.

Trong một cuộc họp ngắn diễn ra sáng nay 2/2, các quan chức ở Philippines cho biết nam bệnh nhân trên đã mang “mầm bệnh hỗn hợp” trong cơ thể, bao gồm cả phế cầu và Haemophilus cúm B.

Bộ Y tế Philippines cho biết họ đang làm việc với đại sứ quán Trung Quốc và sẽ hỏa táng hài cốt của nam bệnh nhân tử vong.

Thông báo về ca tử vong đầu tiên ở Philippines vì virus corona được đưa ra vài giờ sau khi truyền thông Philippines cho hay, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban hành lệnh cấm du lịch tạm thời đối với du khách từ Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong và Ma Cao, để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Đến 10h30, ngày 2/2, thế giới ghi nhận số người mắc là 14.555 (với 7 trường hợp mắc tại Việt Nam); tử vong 305 trường hợp (ghi nhận 01 trường hợp tử vong tại Philippines, còn lại ở Trung Quốc đại lục).

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất