Vòng quanh Thế giới

Phát hiện thân máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia qua hình ảnh từ Google Maps

Theo DailyStar
Chia sẻ

Một điều tra viên người Anh tuyên bố ông đã tìm thấy phần thân của chiếc máy bay MH370 với bằng chứng là một hình ảnh khá rõ được chụp lại từ Google Maps.

Hồi tháng trước, điều tra viên Daniel Boyer nói với tờ Daily Star rằng ông tin rằng “đống đổ nát” mà ông phát hiện trong rừng rậm Campuchia là một máy bay có kích thước tương tự với chiếc Boeing 777 đã mất tích. Cũng từ đó, cuộc truy tìm MH370 trên toàn thế giới được tăng cường.

MH370 đã mất liên lạc cách đây 4 năm. Ảnh: Daily Star

Ông đã tiết lộ hình ảnh phần đuôi máy bay. Và giờ đây, Boyer còn nói ông đã tìm thấy phần thân của chiếc máy bay, thậm chí còn nhìn thấy dòng chữ “Malaysia Airlines” trên đó.

Đốm trắng giữa đống đổ nát trong bức ảnh được chụp từ Google Maps rất có thể là chiếc máy bay đã mất tích nhiều năm qua. Vị trí của nó ở một khu rừng cách Phnom Penh khoảng 60 dặm về phía tây.

“Tôi thực sự nghĩ rằng, hình ảnh này chính là thân của máy bay. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn có thể thấy rõ chứ 'y' từ logo và các cửa sổ cabin phía dưới. Đây có thể là những mảnh vỡ của máy bay và cần phải được điều tra”, ông Boyer cho hay.

Một hình ảnh khá rõ được chụp lại từ Google Maps.

Chuyên gia người Anh Ian Wilson cũng đã lên kế hoạch cho chuyến thám hiểm rừng để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích suốt 4 năm từ sau khi phát hiện của ông Boyer được công bố trên truyền thông.

Chuyến bay MH370 với 239 người trên máy bay đã cất cánh từ Kuala Lumpur của Malaysia để tới Bắc Kinh của Trung Quốc vào sáng 8/3/2014. Tuy nhiên, vào 12 giờ 14, chiếc máy bay bỗng nhiên mất liên lạc ở phía gần đảo Phuket, eo biển Malacca. Từ đó, thông tin về chuyến bay này, về phi hành đoàn và những hành khách có mặt trên đó vẫn là một ẩn số.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất