Vòng quanh Thế giới

Phát hiện rắn 3 mắt kỳ dị chưa từng thấy trên đường cao tốc ở Úc

Bùi Tùng Lâm
Chia sẻ

Con rắn 3 mắt đã qua đời chỉ vài tuần sau khi người ta tìm ra nó.

Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Lãnh thổ Bắc Úc đã chia sẻ phát hiện kỳ lạ - một con rắn có mắt thứ 3 nằm ở đỉnh đầu - trên đường cao tốc. Các chuyên gia đã dùng từ “đặc biệt” khi nói về bức ảnh chụp nó.

Bài đăng ghi: “Con rắn này thực sự rất đặc biệt. Sau khi chup Xquang, người ta phát hiện ra trong hộp sọ của nó có một hốc mắt thứ ba, và trong đó có một con mắt thứ ba có thể hoạt động bình thường. Chúng tôi đồng ý rằng con mắt thứ ba này có thể đã phát triển từ rất sớm trong giai đoạn phát triển phôi thai. Việc này không thể là kết quả của các yếu tố môi trường, mà thay vào đó là một trường hợp tự nhiên do hiện tượng dị hình thường thường khá phổ biến ở các loài bò sát”.

Bài đăng của cơ quan này đã nhận được hơn 9.000 lượt chia sẻ.

Những nhân viên quản lý động vật hoang dã tìm thấy con rắn này trên đường cao tốc Arnhem, gần Humpty Doo, ngay ngoại ô Darwin ở phía Bắc của nước Úc. Con vật đã qua đời chỉ vài tuần sau khi người ta tìm ra nó.

Người ta tìm thấy chú trăn này ở phía Bắc của nước Úc.

Các nhà chức trách nói với BBC rằng con rắn 3 mắt đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi ăn uống vì sự dị hình này.

Giáo sư Bryan Fry, một nhà chuyên gia về rắn từ Đại học Queensland, cho hay những sự đột biến là một phần của quá trình tiến hóa.

Ông nói với BBC: “Mọi em bé hay động vật mới được sinh ra đều có một loại đột biến nào đó. Chỉ là trong trường hợp này, sự đột biến này đặc biệt kỳ dị và sai lầm mà thôi. Tôi chưa bao giờ thấy một con rắn ba mắt, nhưng trong phòng thí nghiệm của chúng tôi có một con rắn hổ mang 2 đầu - và điều này chỉ là một loại đột biến tương tự trường hợp của các cặp song sinh dính liền”.

Con rắn qua đời chỉ vài tuần sau khi người ta tìm ra nó.

Chia sẻ

Bài viết

Bùi Tùng Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất