Vòng quanh Thế giới

Phát hiện 41 người bị nhồi nhét sau thùng xe đông lạnh ở Hy Lạp

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Cảnh sát đã tìm thấy 41 người di cư ở phía sau một chiếc xe tải đông lạnh khi tuần tra trên đường cao tốc như thường lệ ở miền bắc Hy Lạp.

Những người nhập cư được phát hiện bên trong một xe tải đông lạnh được cảnh sát tìm thấy gần Xanthi, Hy Lạp.

Hệ thống lạnh đã không được bật và những người di cư, tất cả là đàn ông và bé trai, không bị thương, Theodoros Hronopoulos, phát ngôn viên cảnh sát, nói với CNN.

Một số ít người di cư đã được đưa đến bệnh viện gần đó, phần còn lại được đưa thẳng đến đồn cảnh sát gần đó để nhận dạng.

Tài xế xe tải người Georgia, 40 tuổi, đã bị bắt giữ, cảnh sát cho biết. Hy Lạp tăng cường tuần tra định kỳ các xe tải và phương tiện khác sau nhiều vụ nhập cư trái phép bị phát hiện trong đó có thảm kịch 39 người thiệt mạng sau thùng xe đông lạnh đi từ Bỉ sang Anh vừa qua.

Hy Lạp hiện đang đối đầu với số lượng người di cư và tị nạn lớn nhất kể từ năm 2015, khi hơn một triệu người từ châu Âu xuất phát ở Thổ Nhĩ Kỳ để tới Hy Lạp.

Ước tính 35.000 người, bao gồm nhiều gia đình có trẻ nhỏ, bị mắc kẹt trong các trại quá đông đúc trên các đảo Hy Lạp, Bộ Bảo vệ Dân sự Hy Lạp cho biết. Phần lớn trong số họ bị mắc kẹt trong tình trạng tị nạn và sống trong điều kiện mà cơ quan giám sát nhân quyền châu Âu tuần trước mô tả là “vực thẳm”.

Hy Lạp vừa thông qua một đạo luật gây tranh cãi, cho phép rút ngắn quá trình xin tị nạn và dễ dàng trục xuất những người bị từ chối.

Hiện số đơn xin tị nạn còn tồn đọng là khoảng 68.000, theo Bộ trưởng Bảo vệ Công dân Hy Lạp Michalis Chrisohoidis. Trong khi đó, những người xin tị nạn đôi khi sẽ phải chờ đợi suốt nhiều năm mới có thể nhận được hồi âm từ chính quyền.

Theo luật mới, các đơn thư xin tị nạn sẽ được xử lý nhanh trong vòng 60 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất