Vòng quanh Thế giới

Ông Kim Jong-un dùng toilet riêng đem từ Triều Tiên tới thượng đỉnh ở Singapore

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Để đảm bảo không bị lộ bất kỳ thông tin nào, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là sử dụng toilet riêng khi tới Singapore dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử vừa qua với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore hôm 12/6.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nghỉ tại khách sạn siêu sang St.Regis, đảo Sentosa với đầy đủ tiện nghi bậc nhất khi tới Singapore họp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Căn phòng mà lãnh đạo Kim ở lại nằm trên tầng cao nhất của khách sạn, bao gồm phòng ăn, phòng tắm, phòng tiếp khách và phòng tập gym tách biệt. Dù khách sạn được trang bị tiện nghi cao cấp như vậy, nhà lãnh đạo Kim vẫn chỉ dùng toilet mang tới từ Triều Tiên.

Chiếc toilet được chuyển tới Singapore trước bằng máy bay vận tải IL-76, cùng chiếc limousine chống đạn, thực phẩm và nhu yếu phẩm khác.

Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, việc sử dụng toilet riêng “sẽ ngăn chặn các thợ sửa ống nước tìm cách phân tích mẫu chất thải của nhà lãnh đạo Triều Tiên”. Bí mật về tình trạng sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Thay vì dùng toilet chung, lãnh đạo Triều Tiên có một toilet riêng đi theo ông ấy mỗi chuyến công cán”, Lee Yun-keol, cựu thành viên của đơn vị Cảnh vệ Triều Tiên và đã đào thoát khỏi nước này, nói với Washington Post. “Chất thải của nhà lãnh đạo chứa thông tin về tình trạng sức khỏe nên chúng không thể bị bỏ lại”.

Thậm chí, để “đánh lạc hướng” dư luận và giữ bí mật về hành trình di chuyển của nhà lãnh đạo Kim vì lý do an ninh, Triều Tiên đã thực hiện 3 chuyến bay trong cùng một ngày. Đường bay của máy bay chở nhà lãnh đạo Kim cũng được tính toán cẩn thận khi dữ liệu từ trang web theo dõi các chuyến bay cho thấy không có bất kỳ phi cơ dân sự nào hoạt động gần máy bay chở ông Kim dù đây là khu vực thường xuyên có nhiều máy bay qua lại.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất