Vòng quanh Thế giới

Ở lại tăng ca cứu chữa thêm người bệnh, nữ y tá bức xúc vì điều vô lý này

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nữ y tá đã phải nhận giấy phạt trị giá hơn 7.000 USD do để xe quá giờ tại chính bãi đậu xe của bệnh viện chỉ vì cô muốn ở lại chăm sóc thêm cho các bệnh nhân.

Nhân vật trong câu chuyện trớ trêu trên là nữ y tá Victoria Slayford, 38 tuổi, hiện công tác tại khoa nhi, Bệnh viện Đại học Croydon ở London, Anh.

Cô cho biết, thời gian gần đây, do số lượng bệnh nhân quá tải, nên cô thường xuyên phải tăng ca, có lúc cô phải làm đến 12 giờ một ngày. Tuy vậy, sau khoảng thời gian làm việc đầy mệt mỏi, cô lại bị chính bãi đậu xe tại nơi cô đang làm việc ghi phạt với số tiền lên tới hơn 7.000 USD chỉ vì để xe quá giờ, mặc dù cô có giấy tờ chứng nhận mình là nhân viên của bệnh viện.

Mặc dù cô đã phải bỏ ra 14 USD để làm thẻ nhân viên, nhưng bãi đỗ xe không công nhận nó. Theo nữ y tá, không chỉ một mình cô mà những đồng nghiệp khác cũng bị bãi đỗ xe này phạt tiền.

Cô nói: “Chỉ vì tôi muốn có thêm thời gian chăm sóc cho bệnh nhân mà họ phạt tôi. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được. Chuyện đó quá vô lý“.

Victoria Slayford cũng cho biết thêm rằng, bãi đậu xe có một không gian hạn chế cho xe của nhân viên tại bệnh viện và chúng luôn luôn rơi vào tình trạng không còn một chỗ trống. Mỗi lần đi làm, cô đều phải mất khoảng 45 phút để tìm được chỗ đậu xe. Nhưng vì không còn chỗ, nên cô buộc phải đưa xe tới bãi đỗ xe công cộng, với giá khoảng 20 USD một ngày.

Chân dung nữ y tá Victoria Slayford. Vì nơi sinh sống cách bệnh viện khá xa nên cô không thể dùng các phương tiện công cộng để đi làm.

Trước đó một thời gian ngắn, Tiến sĩ Paul Robinson cũng là nạn nhân của bãi đỗ xe bệnh viện Đại học Croydon. Ông chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, sau khi kết thúc ca làm việc đêm, ông cũng bị những người ở bãi đậu xe tìm cách xử phạt: “Tôi thực sự chán ngấy cái cách làm việc của bãi đỗ xe này rồi“.

Phát ngôn viên của tại Bệnh viện Đại học Croydon nói: “Do khối lượng công việc tại bệnh viện khá lớn, nên nhân viên của chúng tôi thường xuyên phải tăng ca. Vì vậy, Ban lãnh đạo bệnh viện đã rất cố gắng để đảm bảo chỗ đậu xe cho tất cả mọi người. Bãi đậu xe được chia thành các khu riêng biệt, một số dành cho bệnh nhân và khách thăm, số khác dành cho nhân viên. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm số lượng xe vượt quá sự cho phép là không thể tránh khỏi. Người trông giữ bãi đậu xe sẽ chỉ thu thêm tiền đối với những chiếc xe gửi quá thời gian quy định. Điều này đã được nêu chi tiết và rõ ràng ở mặt sau của tấm vé“.

Đã có nhiều cuộc lên án chi phí đậu xe bệnh viện. Thậm chí đã có hẳn một đơn kiện vận động Chính phủ bỏ phí gửi xe tại các bệnh viện thu thập được hơn 34.000 chữ ký. Tuy nhiên các nhóm hỗ trợ bệnh nhân tuyên bố đó là khoản “thuế của người bệnh”.

Bộ trưởng Y tế Anh, Jeremy Hunt thừa nhận, khoản phí như trên là “không công bằng”. Mặc dù trước đó, vào năm 2014, ông đã vạch ra chính sách miễn hoặc giảm phí đậu xe cho bệnh nhân ung thư, người tàn tật, người thân và nhân viên. Tuy nhiên, các quy tắc này lại không ràng buộc về mặt pháp lý, nên nhiều tổ chức tín dụng đã bỏ qua chúng vì trên thực tế, mức phí trên là một nguồn thu nhập đáng kể.

Đây vẫn chưa phải là nơi có phí gửi xe cao nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Royal Surrey ở Guilford thu tới 5.5 USD cho một giờ gửi xe.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất