Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá tuyến đầu chống COVID-19 và lời hứa 'em sẽ về sớm thôi, lúc đó anh hãy cầu hôn em nhé!'

Theo Sina
Chia sẻ

"Từ bây giờ, em hãy bảo vệ người khác, còn anh sẽ bảo vệ em. Em đồng ý làm vợ anh nhé!", lời cầu hôn ngọt ngào của anh nhân viên cục thuế dành cho bạn gái y tá khiến nhiều người rơm rớm nước mắt.

Đại dịch COVID-19 đã khiến bao nhiêu người phải xa cách, vợ xa chồng, con cái xa bố mẹ và những người yêu nhau cũng phải chia xa. Không chỉ vậy, nhiều y bác sĩ đã hủy bỏ đám cưới của mình, xung phong ra tuyến đầu để chống dịch. Và rồi, khi họ quay trở về, họ lại tiếp tục những kế hoạch còn dang dở, bao gồm cả đám cưới.

Video: Màn cầu hôn của y tá sau khi trở về từ tuyến đầu chống dịch ở Vũ Hán

Tối 31/3, Dương Lợi (28 tuổi, một y tá tại Bệnh viện Trung y Trung Quốc ở huyện Cổ Lận, thị Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên) đã trở về từ thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Bắc sau nhiều ngày căng mình chiến đấu với “giặc” COVID-19. Trong ngôi nhà mới mà Dương Lợi và bạn trai Viên Kiều chuẩn bị dọn về sống cùng nhau sau đám cưới, Viên Kiều đã cầm hoa và nhẫn, khụy gối cầu hôn bạn gái trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè.

- Kể từ khi gặp nhau vào ngày 3/9/2017, chúng ta đã cùng nhau trải qua 2 năm 210 ngày và con đường phía trước vẫn còn rất dài. Từ bây giờ, em hãy bảo vệ người khác, còn anh sẽ bảo vệ em. Em đồng ý làm vợ anh nhé!

- Em đồng ý!

Theo sau ba chữ “Em đồng ý” của Dương Lợi là những tràng pháo tay chúc phúc, là những giọt nước mắt trào dâng niềm hạnh phúc, là cái ôm nồng ấm. Bởi kể từ ngày hôm đó, đã 52 ngày họ không thể nhìn thấy nhau.

Dương Lợi và Viên Kiều đã bên nhau được hơn 2 năm.

Em sẽ đi Vũ Hán

Vừa ngả lưng lên chiếc giường ấm áp khi trở về nhà sau ca trực ca đêm, Dương Lợi bất ngờ nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ bệnh viện vào lúc 2h sáng 9/2.

- Bệnh viện cần đưa nhân viên tới Vũ Hán để hỗ trợ, chị có thể đi không?

- Vâng, tôi sẽ có mặt ngay bây giờ.

Không chần chừ suy nghĩ, Dương Lợi dứt khoát trả lời như một phản xạ có điều kiện. Đã quá muộn để nói với người thân, bạn bè, Dương Lợi đành gọi người yêu đưa cô tới điểm hẹn bằng xe máy.

Nơi hai đầu chiến tuyến, Viên Kiều và Dương Lợi sẽ gọi video cho nhau bất cứ khi nào có cơ hội.

Vào lúc 5h sáng, khi cuộc họp kết thúc, Dương Lợi lên đường đến Vũ Hán với đội hỗ trợ y tế thứ 3 của Lô Châu. Trong thời gian ở Hồ Bắc, để giảm khả năng lây nhiễm và thuận lợi hơn khi mặc đồ bảo hộ, Dương Lợi và các nhân viên y tế khác đã cùng nhau cắt đi mái tóc dài của họ.

Là người cuối cùng biết tin này, Viên Kiều vừa thương người yêu và giận cô. Tuy nhiên, bất cứ khi nào có thời gian rảnh, đôi bạn trẻ lại gọi video cho nhau, động viên nhau tiếp tục cố gắng.

Em sẽ về sớm thôi. Lúc đó anh hãy cầu hôn em nhé!

Viên Kiều là nhân viên làm việc tại Cục thuế huyện Cổ Lận. Anh và Dương lợi đều bằng tuổi nhau và cả hai đã yêu nhau hơn 2 năm nay.

Do công việc bận rộn nên đôi bạn trẻ dự định đính hôn vào ngày 30/1. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà bữa tiệc đính hôn đã biến thành lời chào từ xa qua màn hình điện thoại bé xíu. Ban đầu hai người định đi đăng ký kết hôn vào ngày 2/2/2020 nhưng kế hoạch này sau đó cũng đành phải hủy bỏ.

Màn cầu hôn ngọt ngào của Viên Kiều dành cho Dương Lợi.

Chiều 17/3, sau hơn 30 ngày chiến đấu tại tuyến đầu, Dương Lợi cùng đội hỗ trợ y tế thứ 6 của tỉnh Tứ Xuyên được nghỉ ngơi và cách ly 14 ngày trước khi trở về quê nhà. Biết sắp được gặp vợ sắp cưới, Viên Kiều đã bắt đầu chuẩn bị cho màn cầu hôn với sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp.

Thế nhưng, do phải đi công tác và quá bận rộn với công việc nên Viên Kiều không thể tự tay chuẩn bị mọi thứ. “Tôi đã không thể tự mình chuẩn bị màn cầu hôn này. Đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối“, Viên Kiều nói.

Ảnh của hai người được treo khắp phòng, dưới ánh đèn nháy lung linh.

Tới 18h tối 31/3, Viên Kiều vội vã chạy về nhà, nửa tiếng trước khi Dương Lợi quay về. Mặc dù có linh cảm bạn trai sẽ cầu hôn mình như lời hai đứa từng hẹn thề trước khi cô tới Vũ Hán, nhưng Dương Lợi có nằm mơ cũng không ngờ màn cầu hôn đó lại ngọt ngào đến vậy.

Ngoài đèn nháy, bóng bay, ảnh treo tường,… Viên Kiều còn mời cả gia đình Dương Lợi tới. Bạn bè và đồng nghiệp cũng có mặt khiến Dương Lợi vô cùng ngạc nhiên. “Tôi đã có linh cảm rằng anh ấy sẽ cầu hôn tôi, nhưng tôi nghĩ nó sẽ rất đơn giản. Tôi không ngờ anh ấy lại chu đáo đến vậy“, Dương Lợi chia sẻ.

Viên Kiều trao nhẫn, trao cả cuộc đời mình cho Dương Lợi.

Hôm nay là ngày khải hoàn chiến thắng, đó là một ngày rất ý nghĩa với chúng tôi. Vì vậy, tôi muốn cầu hôn cô ấy vào ngày hôm nay để niềm vui được nhân đôi, thêm phần ý nghĩa“, Viên Kiều nói.

Sau màn cầu hôn ngọt ngào, Dương Lợi rạng rỡ hạnh phúc. Cả hai cho biết sẽ sớm đi đăng ký kết hôn và tới mùa xuân năm sau, Viên Kiều sẽ cùng Dương Lợi tới Vũ Hán, cùng cô sống lại những ngày ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất