Vòng quanh Thế giới

Nữ tướng quỳ rạp người trước Nhà vua trong lễ sắc phong thành Hoàng hậu Thái Lan

Ngọc Bích
Chia sẻ

Nhà vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã kết hôn với tướng Sutida Vajirusongkorn và trao cho bà danh hiệu Hoàng hậu chỉ vài ngày trước lễ đăng quang.

Video lễ sắc phong nữ tướng thành Hoàng hậu Thái Lan.

Những bức ảnh cho thấy bà Suthida Vajirusongkorn na Ayudhya, cựu tiếp viên hàng không của Thai Airways, quỳ rạp người trước Quốc vương Vajiralongkorn khi được nhà vua trao một món quà trong lễ cưới và phong hậu hôm 1/5.

Thông báo về việc nhà vua kết hôn với bà Suthida được đưa ra trên website hoàng gia Royal Gazette và video về lễ cưới của hai người sau đó cũng được phát sóng trên tất cả các kênh truyền hình của Thái Lan.

Bà Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya quỳ rạp người trước Quốc vương Vajiralongkorn khi thực hiện nghi lễ phong hậu.

Vajirusongkorn, 66 tuổi, còn được biết đến với danh hiệu Quốc vương Rama X, lên ngôi sau khi cha ông, Quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời tháng 10/2016 sau 70 năm trị vì.

Vajirusongkorn sẽ chính thức đăng quang trong một buổi lễ gồm các nghi thức Phật giáo và Bà La Môn vào ngày 4/5 sau đó là một cuộc diễu hành qua Bangkok vào hôm sau.

Năm 2014, ông Vajirusongkorn bổ nhiệm bà Suthida Tidjai làm phó chỉ huy đơn đặc nhiệm thuộc lực lượng bảo vệ Quốc vương. Tháng 12/2016, bà Suthida trở thành chỉ huy đơn vị này và được thăng hàm tướng sau 6 năm trong quân ngũ.

Bà cũng được nhà vua Vajirusongkorn phong làm Thanpuying - một tước hiệu hoàng gia có nghĩa là “Đức bà”.

Trước đây, hai người chưa bao giờ công bố về mối quan hệ giữa họ.

Bà Suthida ký vào giấy chứng nhận kết hôn.

Trong số các vị chức sắc dự đám cưới của nhà vua Vajirusongkorn có Prayuth Chan-ocha, lãnh đạo của chính quyền quân sự Thái Lan và các thành viên cùng cố vấn hoàng gia.

Vajirusongkorn đã trải qua 3 cuộc hôn nhân và có tổng cộng 7 con.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất