Vòng quanh Thế giới

Nữ sinh mất mạng khi selfie trên đỉnh núi 2.000 mét

Thiên Ân
Chia sẻ

Gia đình của một sinh viên đại học ở Trung Quốc mất mạng khi đang chụp ảnh selfie từ đỉnh núi nổi tiếng nhất nước này đổ lỗi cho sự quản lý của ban quan lý khu du lịch đã gây ra cái chết của con gái họ.

Nữ sinh Dang mất mạng khi selfie trên đỉnh núi Hóa Sơn.

Nữ sinh tên Dang tử vong cuối tháng 10 sau cú ngã 2.000 m từ đỉnh núi Hóa Sơn, nổi tiếng với những vách đá dựng đứng và đường mòn nguy hiểm ở tỉnh Thiểm Tây.

Gia đình Dang cho rằng, hàng rào trên núi không đủ an toàn, trong khi ban quản lý vườn quốc gia Hóa Sơn khẳng định nữ sinh này là người đã trưởng thành và do đó cần phải chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

Trước đó, nữ sinh Dang chụp ảnh selfie cùng các bạn cùng lớp khi leo lên núi lên mạng xã hội cho tới khi cô gái đột ngột mất tích. Trường đại học của cô ở tỉnh Hồ Nam đã báo cảnh sát một ngày sau khi không liên lạc được với nữ sinh đồng thời thông báo với gia đình về việc mất tích.

Cảnh sát kiểm tra video giám sát và xác nhận Dang đã rơi từ phần phía tây ngọn núi. Một nhân viên họ Liu làm việc tại khu du lịch cho hay, cô gái đã bỏ qua các cảnh báo an toàn trong khi hai nhân viên đứng gần đó nhắc nhở các du khách về những rủi ro.

“Chúng tôi có bằng chứng để chứng minh rằng chúng tôi đã hoàn thành nghĩa vụ của mình trong việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch”, Liu nói.

Núi Hóa Sơn nổi tiếng với những vách đá dựng đứng.

Chính quyền tỉnh Thiểm Tây đồng ý “hỗ trợ” gia đình nữ sinh 40.000 nhân dân tệ nhưng họ cảm thấy ban quản lý khu du lịch phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho cái chết của Dang.

Mẹ của Đặng, bà Yang, cho biết gia đình đang đàm phán với ban quản lý của khu du lịch.

“Ban quản lý khẳng định họ không chịu trách nhiệm gì cả. Họ nói rằng con gái tôi đã trưởng thành và cái chết của con gái tôi là do hành động chụp ảnh selfie”, bà Yang nói.

Dân mạng đồng tình với ban quản lý khu du lịch trong trường hợp này. “Tôi kính trọng trước nạn nhân đã chết. Nhưng tôi cho rằng khu du lịch không phải chịu trách nhiệm trước cái chết của cô ấy. Bạn là người trưởng thành và không biết đâu là nguy hiểm chăng? Theo logic như vậy thì tất cả các tòa nhà chọc trời nên lắp lưới bảo vệ nếu không ban quản lý sẽ bị đổ lỗi trong các trường hợp có người tự tử bằng cách nhảy khỏi các tòa nhà cao”.

Vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất