Vòng quanh Thế giới

Nữ người mẫu thoát khỏi 21 giờ bị bạn trai giam giữ, đánh đập nhờ hành động thông minh và kịp thời này

Theo The Sun
Chia sẻ

Martha Dolak (31 tuổi), một người mẫu gốc Ba Lan, đã phải chịu tổn thương xương sọ nghiêm trọng và mù một mắt sau khi bị người tình cũ của cô là Michael Goodwin (30 tuổi) giam giữ, đánh đập.

Martha Dolak và Michael Goodwin quen nhau được 18 tháng nhưng Goodwin thường xuyên có những hành động bạo lực đối với bạn gái. Trong một lần tình cờ phát hiện ra đoạn tin nhắn một người bạn gửi cho Dolak khuyên cô nên bỏ Goodwin, anh ta đã nhốt Dolak trong căn hộ của mình tại Toothing, phía nam thủ đô London.

Michael Goodwin thường xuyên có những hành động bạo lực đối với Martha Dolak

Dolak chia sẻ với tờ The Sun: “Michael đã cực kỳ giận dữ khi đọc được mẩu tin nhắn đó. Tôi vô cùng hoảng sợ, mau chóng dọn dẹp đồ đạc của mình và bỏ đi. Nhưng anh ấy đã khóa tất cả các cửa và không cho tôi đi ”

“Tôi tiến đến gần cửa sổ để xem liệu rằng mình có thể nhảy xuống và trốn thoát ra ngoài không. Nhưng đột nhiên, tôi nhận thấy một cơn đau dữ dội và sau đó không còn nhớ gì nữa”.

Cô cũng chia sẻ thêm: “Tôi tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên giường, nhưng không cử động, di chuyển được. Tôi không thể nhấc được chân hay đầu của mình lên, cũng không thể mở mắt, chỉ cảm thấy mặt nặng trĩu với những dòng máu đã khô lại”.

Trong khi đó, Goodwin vẫn ở trong phòng, anh đã đăng tải lên mạng một bức ảnh với khẩu súng trên tay chĩa vào đầu mình. Martha quyết định chụp một bức hình tự sướng để có thể biết được mặt mình đã bị hành hạ như thế nào, cô nói: “Tôi muốn xem chuyện gì đã xảy ra với mình và thật sự hoảng sợ khi thấy chính mình trong ảnh. Tôi gửi bức hình cho một người bạn, hy vọng cô ấy có thể giúp. Và đó cũng là lúc Goodwin đá một cú mạnh vào đầu tôi”.

Nữ người mẫu dũng cảm đã cố gắng chụp một bức hình tự sướng với những thương tích rất nghiêm trọng trên mặt. Ảnh: The Sun

Bạn của Martha đã nhanh chóng liên lạc với bố mẹ của cô và họ tới sở cảnh sát để trình báo.

“Nếu không có những hỗ trợ y tế kịp thời, có lẽ tôi đã chết trong căn hộ đó”, Martha nói

Martha đã thoát khỏi cảnh bị hành hạ sau khi gửi một bức hình đến người bạn của cô là Kristen và nhận được sự giúp đỡ kịp thời. Ảnh: The Sun

Goodwin đã yêu cầu Martha phải nói rằng những chấn thương đó là do cô bị ngã cầu thang. Nhưng Martha cũng kể lại toàn bộ sự việc với cảnh sát. Không lâu sau đó, Goodwin đã bị cảnh sát bắt và đưa ra tòa án tối cao Kingston. Anh bị kết tội vì hành vi giam giữ và đánh đập người khác, chịu mức án 4 năm 3 tháng tù giam.

Kẻ côn đồ Michael Goodwin đã bị kết tội giam giữ, đánh đập người trái phép và phải chịu mức án 4 năm 3 tháng tù giam. Ảnh: The Sun

Martha đã dũng cảm lên tiếng và chia sẻ về câu chuyện của mình, hy vọng có thể truyền cảm hứng giúp đỡ những phụ nữ khác dám đứng lên chống nạn bạo hành. Martha chia sẻ “Điều này có thể xảy đến với bất kỳ ai, dù bạn có học thức đến đâu hay bạn có khỏe mạnh như thế nào. Tôi nghĩ có lẽ vì tôi thông minh, có bằng cấp, là một phụ nữ tự lập và ủng hộ chủ nghĩa nữ quyền, nên có thể nhận thấy những gì đang diễn ra. Nhưng bạo lực không hề dựa trên những tiêu chí ấy mà lựa chọn bất kỳ ai.”

Sian Hawkins đến từ Trung tâm Viện trợ phụ nữ cho rằng, Martha đã vô cùng dũng cảm khi dám lên tiếng về câu chuyện của mình.

Martha muốn chia sẻ câu chuyện của mình để giúp nâng cao nhận thức của mọi người về bạo hành trong gia đình. Ảnh: The Sun

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất