Vòng quanh Thế giới

Nữ nghị sĩ xinh đẹp nằm thoi thóp đẫm máu trên vỉa hè

Tổng hợp
Chia sẻ

Nữ nghị sĩ xinh đẹp đại diện cho Batley & Spen của Anh - bà Jo Cox đã bị bắn hai phát đạn và bị đâm ở Birstall gần Leeds. Người ta tìm thấy bà trong tình trạng đẫm máu nằm trên vỉa hè.

Nhân chứng cho biết, bà đã bị bắn và đâm trọng thương sau khi can thiệp vào một cuộc đánh nhau của hai người đàn ông trên đường.

Nữ nghị sĩ Jo Cox đang nói chuyện với người dân địa phương ở Birstall gần Leeds thì vụ ẩu đả giữa hai người đàn ông nổ ra. Một nhân chứng kể lại: “Hắn ta đã giằng co và đánh bà ấy. Sau đó, có hai tiếng súng nổ và bà ấy ngã xuống giữa hai chiếc xe. Khi tôi chạy đến, tôi thấy bà ấy nằm chảy máu trên vỉa hè”.

Vụ việc gây sốc trên xảy ra gần thư viện của thành phố - nơi nữ chính khách 41 tuổi tổ chức buổi tiếp dân.

Nữ nghị sĩ xinh đẹp Jo Cox

Nữ nghị sĩ xinh đẹp Jo Cox

Những nhân chứng chứng kiến sự việc cho biết, người mẹ hai con này đã nằm trên vỉa hè trong tình trạng đẫm máu. Bà đã nhanh chóng được máy bay đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Leeds General và hiện bà đang trong tình trạng nguy kịch.

Hichem Ben-Abdallah - chủ của một nhà hàng gần hiện trường vụ bắn nữ nghị sĩ, kể lại, anh đã nhìn thấy “rất nhiều người” đổ ra đường và la hét sau cuộc tấn công.

“Một người phụ nữ nằm trên đường. Người đàn ông cầm một khẩu súng - một khẩu súng trông không giống với thứ mà bạn nhìn thấy trên tivi. Sau phát đạn thứ hai, tôi quay đầu và bỏ chạy. Hắn ta bước đi một cách bình tĩnh, xuống các bậc thang. Không ai ngăn hắn ta bởi hắn ta có súng”, anh Ben Abdallah cho biết thêm.

Daniel Blyth, 38 tuổi, một giám đốc công ty đến từ Birstall, kể lại, anh đã nhìn thấy 7 xe cảnh sát lao đến hiện trường.

Thủ tướng Anh cùng các bạn bè, đồng nghiệp của nữ nghị sĩ đang cầu nguyện cho bà

Thủ tướng Anh cùng các bạn bè, đồng nghiệp của nữ nghị sĩ đang cầu nguyện cho bà

Một phát ngôn viên cảnh sát cho hay, “lúc khoảng 12h53 ngày hôm nay 15/6, cảnh sát đã nhận được cú điện thoại gọi báo về vụ việc trên đường Market, Birstall, khiến một phụ nữ tầm 40 tuổi bị nhiều vết thương nghiêm trọng và trong tình trạng nguy kịch. Một người đàn ông trong tầm tuổi cuối 40 và đầu 50 gần đó cũng bị thương nhẹ”.

Cũng theo phát ngôn viên trên, “các sĩ quan có vũ trang đã được điều động đến và một người đàn ông 52 tuổi đã bị bắt giữ. Hiện chưa có thông tin thêm về vụ việc. Cảnh sát đã được tăng cường đến khu vực để giúp trấn an cộng đồng người dân nơi đây”.

Thủ tướng David Cameron chia sẻ: “Rất lo lắng về thông tin nghị sĩ Jo Cox bị thương. Chúng ta cầu nguyện và luôn ở bên Jo cùng gia đình bà ấy”.

Bà Cox được bầu làm nghị sĩ của Batley & Spen trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015. Bà ấy là mẹ của hai con nhỏ và được cho là rất thích leo núi, bơi thuyền và chạy.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất