Vòng quanh Thế giới

Bỏ tiền tỷ mua ô tô nhưng vớ phải xe 'rởm', nữ khách hàng ngồi lên nóc xe khóc lóc ăn vạ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Vụ việc nữ khách hàng ngồi trên nắp ca-pô chiếc xe mới mua khóc lóc và đòi đổi xe mới vì bị lỗi gây xôn xao dư luận Trung Quốc thời gian qua cuối cùng cũng được xử lý.

Video người phụ nữ ngồi trên nóc xe khóc lóc đòi đổi cái mới.

Cổng thông tin Xian News đưa tin, đại lý ô tô Xian Lizhixing Automobile có trụ sở tại tỉnh Thiểm Tây đã bị phạt 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,4 tỷ đồng) vì bán xe lỗi.

Trước đó, video quay cảnh một nữ khách hàng của đại lý này ngồi trên nóc xe Mercedes-Benz hoàn toàn mới của cô và khóc lóc đòi đền bù làm “nóng” mạng xã hội. Cô nàng thạc sĩ tên Wang tuyên bố động cơ của chiếc xe mới mua với giá 660.000 nhân dân tệ (2,2 tỷ đồng) bị rò rì dầu ngay lần đầu lái, khi cô mới chỉ lái thử trong 1 km và thậm chí chiếc xe còn chưa ra khỏi cửa đại lý.

Video đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem trên mạng xã hội và tạo ra cuộc tranh luận công khai về quyền lợi của người tiêu dùng. “Tôi là người có học thức, với bằng thạc sĩ đấy. Sự cố này thật nhục nhã. Tôi biết giờ không nên cố mặc cả với họ”, Wang vừa nói vừa khóc khi ngồi trên nắp ca-pô. “Tôi sẽ không làm điều đáng xấu hổ như thế này nếu chúng tôi vẫn có thể thảo luận một cách hợp lý”.

Sau hai tuần đàm phán với đại lý xe hơi, đại lý hứa hẹn sẽ đền bù cho Wang một chiếc xe mới và hoàn lại cho cô “chi phí dịch vụ tài chính” 15.000 nhân dân tệ . Mercedes-Benz cũng đã treo giấy phép của đại lý trên và điều tra vụ việc.

Khoản tiền phạt trên là kết quả của một cuộc điều tra riêng biệt của Cục giám sát thị trường thành phố Thiên An, tỉnh Thiểm Tây, trong đó phát hiện ra ô tô của đại lý Xian Lizhatte không tuân thủ các quy định an toàn và cơ sở này hai lần đánh lừa người tiêu dùng về sản phẩm của mình.

Các quan chức địa phương và đại diện Mercedes-Benz đã giúp phía đại lý ô tô và nữ khách hàng đạt thỏa thuận. Ảnh: Weibo

Cuộc điều tra thị trường cho thấy xe mà cô Wang mua từ Xian Lizhixing bị hư hỏng ngay trong dây chuyền lắp ráp, gây rò rỉ dầu từ bên phải động cơ.

Các nhà điều tra cũng cho biết đại lý Xian Lizhashing đã lừa dối khách hàng trả tiền cho những chiếc xe của họ bằng cách sử dụng các khoản vay lãi suất thấp với phí dịch vụ tài chính mức “cắt cổ”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất