Vòng quanh Thế giới

Nỗi khổ của cậu út Barron Trump khi cha làm Tổng thống Mỹ

Theo Chicago Tribune
Chia sẻ

Nếu bạn nghĩ rằng làm con của Tổng thống Mỹ là điều sung sướng, hãy hỏi Chelsea - con gái của Bill Clinton, hoặc cặp song sinh của George W. Bush, Jenna và Barbara hay hiện tại là cậu con út của của Tổng thống Donald Trump, Barron.

Năm ngoái, đúng vào ngày Donald Trump nhậm chức Tổng thống, con trai út của ông là Barron Trump, 10 tuổi, trở thành mục tiêu châm chọc cực kỳ phản cảm trên Twitter của nữ biên kịch Katie Rich từ chương trình truyền hình nổi tiếng “Saturday Night Live”. Không những thế, ở Chicago, diễn viên hài Shannon Noll còn đóng vai Barron Trump trong vở kịch “Barron Trump: Up Bed Bedtime”, với nội dung chủ yếu là đả kích và châm chọc Barron.

Cả hai trường hợp này đều làm nổi bật lên vấn đề rằng, những đứa trẻ con Tổng thống đang phải chịu cái nhìn khắc nghiệt của dư luận.

Sau vụ việc trên, nhà biên kịch Katie Rich đã bị đình chỉ công việc vô thời hạn, xóa tweet châm chọc và khóa tài khoản Twitter. Cô thú nhận muốn “xin lỗi chân thành” vì đoạn tweet “nhạy cảm” và vô cùng hối hận về hành động của mình.

Có một sự thật rằng, hầu hết Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đều cố gắng giữ con mình khỏi sự nhòm ngó, chú ý của giới báo chí khi sống ở Nhà Trắng, ngoại trừ họ cố tình để giới truyền thông chú ý.

Tổng thống Donald Trump cùng vợ Melania Trump và con trai Barron diễu hành ở Washington, DC. vào ngày ông Trump nhậm chức 20/1/2017. Ảnh: AP

Vài ngày sau khi vụ việc liên quan đến nữ biên kịch Rick, Nhà Trắng kêu gọi mọi người nên tôn trọng sự riêng tư của Barron.

Có một truyền thống khá lâu đời là những đứa con Tổng tổng thống được trao cơ hội trưởng thành mà không dính dáng đến chính trị. Nhà Trắng hy vọng truyền thống này vẫn sẽ được duy trì”, Văn phòng báo chí Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo ngắn gọn.

Cùng tuần đó, Tổng thống Trump chia sẻ với Fox News rằng, thật đáng xấu hổ khi NBC “công kích đứa con trai 10 tuổi của tôi”. Ông Trump cũng nói thêm những điều này đã khiến Barron phiền lòng.

Tim tôi đi điều đó thật không dễ dàng đối với Barron”, Tổng thống nói về cậu con trai út.

Ngược lại, những người con lớn đã trưởng thành của ông Trump như Don Jr., Eric, Ivanka và Tiffany lại đang tận hưởng những điều tuyệt vời có được từ người cha nổi tiếng. Don Jr. và Eric điều hành công việc kinh doanh của gia đình, Ivanka có thể sẽ gia nhập chính quyền. Tất cả 3 người con này đều có mặt trong các cuộc họp của cha kể cả trước và sau khi ông nhậm chức.

Doug Wead, người từng viết một cuốn sách về con cái của các Tổng thống Mỹ, nhận định: “Đó là sự tổn thương nghiêm trọng khi con cái trở thành phương tiện để một số người sử dụng để nhắm mục tiêu vào tổng thống. Trẻ em dễ trở thành mục tiêu vì chúng yếu ớt“.

Barron không thể chống trả”, Wead nhấn mạnh.

Tại sao 24 giờ của đứa trẻ này lại khác với mọi người?”, McBride, một người từng làm việc với 3 Tổng thống đảng Cộng hòa và là cựu chánh văn phòng của Đệ nhất phu nhân Laura Bush, nói về Barron.

Con gái của cựu Tổng thống Clinton, Chelsea, cũng từng bảo vệ Barron trên Twitter: “Barron Trump xứng đáng có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Đó là được làm trẻ con”.

Chia sẻ

Theo

Chicago Tribune

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất