Vòng quanh Thế giới

Nổ súng kinh hoàng ở Las Vegas: Anh hùng 'lấy cắp' xe bên đường để cứu người

Anh Anh
Chia sẻ

Nghe tiếng súng nổ, anh Taylor Winston, một cựu lính thuỷ quân lục chiến đã lao vào cứu người bị thương và dùng chiếc xe tải bên đường để đưa nạn nhân tới bệnh viện. 

Taylor Winston. Ảnh: Independent

Taylor Winston, 29, tuổi, cùng bạn bè tới dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 tối 1/10. Cựu lính thuỷ quân lục chiến cho biết khi nghe những âm thanh đầu tiên vang lên, anh đã nghĩ đó là tiếng pháo hoa. Cho đến khi nghe thấy tiếng người la hét và chứng kiến nhiều thi thể nằm la liệt trên mặt đất, Winston mới biết thảm kịch đã xảy ra.

“Tiếng súng nổ ngày một lớn hơn, gần hơn. Nhiều người bị trúng đạn và rất có thể chúng tôi cũng bị bắn bắt cứ lúc nào. Tình huống khi đó như một vùng chiến sự nhỏ, nhưng chúng tôi không thể chiến đấu để đáp trả”, anh mô tả lại.

Winston cùng người bạn Jenn Lewis chạy ra khỏi đám đông. Nhưng thay vì tiếp tục tìm đến nơi trú ẩn an toàn, anh đã tìm cách cứu các nạn nhân. Phát hiện một chiếc xe tải đang đỗ bên đường và không có người nào bên trong, Winston cùng người bạn đã dùng phương tiện này để đưa người bị thương tới bệnh viện.

Anh Winston vội cùng với người bạn Jenn Lewis tách ra khỏi đám đông. Hai người phát hiện một chiếc xe tải gần hiện trường vụ nổ súng, không có người nào bên trong nên họ sử dụng chiếc xe này để đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

“Jenn và tôi may mắn tìm được một chiếc xe tải đã có chìa khoá. Chúng tôi bắt đầu đưa các nạn nhân cần được ưu tiên tới bệnh viện gần nhất. Chúng tôi đã làm hết sức có thể cho đến khi xe cứu thương tới”, Daily Beast dẫn lời Winston nói.

Sau hai lượt đi, Winston và bạn của mình đã đưa 24 nạn nhân tới bệnh viện Desert Springs. Với kinh nghiệm sơ cứu, anh cùng một số người khác tại hiện trường giúp nhiều nạn nhân khác cầm máu và đè chặt vết thương.

Winston gia nhập quân đội năm 17 tuổi và từng có thời gian phục vụ tại chiến trường Iraq. Anh cho rằng thời gian được huấn luyện trong quân đội phần nào đã giúp anh bình tĩnh xử lý tình huống này. Được ưu ái gọi là “anh hùng”, song Winston từ chối danh hiệu này, bởi rất nhiều người khác cũng sẵn sàng làm điều tương tự khi chứng kiến những người xung quanh gặp nạn.

59 người đã chết và hơn 500 người bị thương khi Stephen Craig Paddock, 64 tuổi, xả súng từ tầng 32 của khách sạn sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas. Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng thành phố Las Vegas, cho biết hung thủ đã tự sát trước khi cảnh sát tiếp cận. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất