Vòng quanh Thế giới

Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 22 người chết

Bích Kiên
Chia sẻ

22 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong một vụ nổ gần một nhà máy hóa chất ở Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc rạng sáng 28/11.

Video hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc.

Theo bài đăng trên trang Weibo của chính quyền Trương Gia Khẩu, vụ nổ xảy ra vào lúc 12h41 rạng sáng nay ở nhà máy hóa chất Hebei Shenghua Chemical, buộc giới chức địa phương phải huy động chiến dịch cứu hỏa, cứu hộ quy mô lớn.

Một video được cho là quay từ hiện trường cho thấy hàng loạt ôtô đậu bên đường bị đốt cháy trong khi lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt bên trong khu vực nhà máy. Ước tính ít nhất 38 xe tải, 12 xe hơi bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn.

Xe hơi cháy rụi ở hiện trường vụ nổ. Ảnh: CGTN

Xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường vụ nổ. Hàng loạt xe tải và xe hơi bị thiêu rụi. Ảnh: Xinhua

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm và sơ tán các nạn nhân có thể còn mắc kẹt bên trong nhà máy. Giới chức địa phương cũng khuyến cáo người dân tránh xa khu vực hỏa hoạn.

Giới chức năng xác nhận ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ nổ chưa rõ nguyên nhân này.

Nhiều vụ việc tương tự từng xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường cải thiện an toàn tại các khu công nghiệp. Hôm 12/7, 19 người thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất Hengda tại khu công nghiệp thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên. Năm ngoái, một vụ nổ tại nhà máy ở tỉnh Sơn Đông làm 8 người chết cùng 9 người bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất