Vòng quanh Thế giới

Những tiết lộ rúng động về gia đình quyền lực Clinton

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Nhân viên mật vụ Mỹ - Gary Byrne vừa tiết lộ những thông tin cực kỳ sốc về gia đình quyền lực nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ - Bill Clinton.

Điều này chắc chắn sẽ gây bất lợi cho bà Hillary Clinton khi bà đang thẳng tiến trên con đường chinh phục chính trường nước Mỹ nhằm đạt được tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của siêu cường số 1 thế giới.

Cựu Ngoại trưởng Hillary

Cựu Ngoại trưởng Hillary

Ông Byrne kể lại rằng, khi ông đang đi bộ quay trở về Cánh Tây của Nhà Trắng vào một buổi tối Noel thì ông và một đồng nghiệp khác trong Cơ quan Mật vụ Mỹ đã “vấp” phải một nhân viên phục vụ trong Nhà Trắng. Nhân viên này đã mở cửa Phòng Bản Đồ mà không gõ cửa bởi nghĩ rằng căn phòng chắc chắn sẽ chẳng có ai vào thời điểm buổi đêm như thế này. Tuy nhiên, hóa ra điều đó là một sai lầm lớn.

Theo lời ông Byrne, khi cửa Phòng Bản Đồ nơi Tổng thống Franklin Roosevelt từng chỉ huy nước Mỹ trong Thế chiến II được mở ra, đập vào mắt ba người là cảnh Tổng thống Bill Clinton đang trong “tư thế tình tứ”… kiểu đang ân ái với một nữ phát thanh viên tóc vàng trẻ trung, quyến rũ trên chiếc bàn của Phòng Bản Đồ”. Cô gái này là Eleanor Mondale - con gái của cựu Phó Tổng thống Walter Mondale.

Eleanor Mondale - con gái của cựu Phó Tổng thống Walter Mondale

Eleanor Mondale - con gái của cựu Phó Tổng thống Walter Mondale

Nhân viên phục vụ nhanh chóng đóng cửa và cả 3 nhân chứng vội vã chạy đi. Không ai nói gì. Tuy nhiên, khi những gì Byrne kể lại trong một cuốn hồi ký mới gây ra sự giận dữ ở Mỹ thì các nhân viên Nhà Trắng được cho là phớt lờ, thậm chí là che giấu, về rất nhiều những hành vi được cho là không đẹp trong 8 năm gia đình Tổng thống Cliton cầm quyền từ năm 1993 đến 2001.

Ông Byrne - người có 3 năm làm việc trực tiếp ngay bên ngoài Văn phòng Bầu Dục dưới thời chính quyền ông Clinton, là nhân viên mật vụ đầu tiên chính thức nêu ra mối quan ngại về việc Monica Lewinsky được dễ dàng tiếp cận với Tổng thống.

Hiện tại, ông Byrne nêu ra những quan ngại khác. Ông này đã “vẽ” ra chân dung một Tổng thống có “truyền thống quan hệ lăng nhăng” và một Đệ nhất phu nhân thường xuyên nổi nóng, bốc hỏa và khó lường. Ông Byrne cho rằng, bà Hillary “thiếu sự toàn diện, liêm trực và khí chất” để trở thành Tổng thống 15 năm sau khi chồng bà rời khỏi vị trí này.

Trong cuốn sách mới của Byrne có tên là Crisis of Character (Khủng hoảng Tính cách) hay trong những cuộc trả lời phỏng vấn để quảng cáo sách, cựu nhân viên mật vụ đã kể về những vụ ném chai lọ, về việc mắt Tổng thống bị thâm đen và các vệ sĩ phải uống rượu hay thuốc do phải làm việc trong môi trường ác mộng cho gia đình Clinton. Ông Byrne cáo buộc bà Hillary thường xuyên ném chai lọ khi tức giận và thậm chí đã đánh thâm mắt chồng.

Khi bà Hillary đang sắp tiến tới đích là một chiến thắng lịch sử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới thì bà cũng phải đối mặt với không ít những tiết lộ bất lợi về thời bà cùng với chồng bà làm chủ Nhà Trắng bất chấp những thông tin đó không phải lúc nào cũng đúng.

Vợ chồng Hillary Clinton cùng con gái

Gia đình bà Hillary Clinton

Những gì mà Byrne kể thật đáng sợ. Tất nhiên, cựu nhân viên mật vụ có thể là kẻ nói dối, lợi dụng cơ hội để kiềm tiền bằng cách bịa ra hoặc làm quá lên những chuyện vặt mà ông ta thu thập được thời còn làm ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông này cũng khôn khéo khi biết dựa vào một số những câu chuyện có thật được cả thế giới biết đến về thời kỳ cầm quyền của ông Clinton.

Không có gì ngạc nhiên khi phe của cựu Ngoại trưởng Hillary không chỉ lên án cuốn sách mà thậm chí được cho là còn thuyết phục được hầu hết các kênh truyền hình lớn của Mỹ không chấp nhận cho Byrne lên sóng. Tuy nhiên, vợ chồng ông Clinton không khỏi choáng váng khi cuốn sách Crisis Of Character đang xếp đầu trong những cuốn sách bán chạy trên trang Amazon.

Với tính chất kiểu chuyện “ngồi lê đôi mách” và còn gây nhiều tranh cãi, cuốn sách của Byrne gây sốt là điều dễ hiểu. Và không có gì là lạ khi đối thủ của bà Hillary - ông Donald Trump và phe Đảng Cộng hòa lợi dụng những tiết lộ không được kiểm chứng trong cuốn sách để tấn công ứng cử viên tổng thống tiềm năng.

Những người chỉ trích hoài nghi về động cơ của Byrne và một số người cáo buộc ông này đã làm ô danh lực lượng mật vụ vốn được quy định là không theo đảng phái nào và phải có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất