Vòng quanh Thế giới

Những điều siêu kinh dị của người cổ đại khiến chúng ta phải 'khóc thét'

Theo Bright Side
Chia sẻ

Bạn ắt sẽ ngạc nhiên khi biết những phát minh này có từ thời cổ đại.

Nhuộm tóc

Phụ nữ bắt đầu nhuộm tóc từ hơn 3.000 năm về trước. Thời xưa khi chưa có salon làm tóc, cũng chưa có thuốc nhuộm, nên người cổ đại sử dụng mọi dược liệu đến từ thiên nhiên như hành, lưu huỳnh và tro. Ngoài ra, để tóc lên màu sáng hơn, họ phải mất hàng giờ để phơi nắng ngoài trời. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu những việc làm này sẽ gây hệ lụy xấu cho sức khỏe.

Gót sen ba tấc

Truyền thống này có ở Trung Quốc. Lên 4-5 tuổi, các bé gái sẽ bị bó chân và mang giày có kích thước cực nhỏ để tạo dáng cho đôi chân mình. Mặc dù điều này vô cùng đau đớn và nguy hiểm nhưng nếu muốn lấy chồng, các cô gái buộc phải trải qua nghi thức này.

Sách khiếu nại

Sách khiếu nại đã tồn tại được hàng nghìn năm. Đây là loại sách bằng đồng, ghi lại tất cả các ý kiến đóng góp và phàn nàn của người dân. Điều này không hề dễ dàng như gọi đến đường dây nóng hay để lại phản hồi trên trang web như ta vẫn hay thực hiện ngày nay.

Chữa bệnh bằng ma thuật và phân chuồng

Dù thuốc ngày nay có vị khó chịu thế nào đi chăng nữa, ít nhất chúng vẫn khác so với thuốc được làm từ… phân. Vào năm 1500 TCN, người cổ đại sử dụng phân của nhiều loại động vật, thậm chí là phân người để làm thuốc chữa cho bách bệnh, thậm chí còn được dùng để phòng tránh ma quỷ - nguyên nhân gây ra bệnh tật. Người cổ đại còn sử dụng phép thuật cùng những nghi thức để trị bệnh.

Xây dựng quy mô lớn

Thật khó có thể tưởng tượng người cổ đại từng sử dụng, di chuyển và tạo hình những tảng đá khổng lồ trong xây dựng như thế này.

Quyền lực vô hạn

Trong thời Rome cổ đại, người cha có quyền lực vô hạn đối với cả cuộc đời con cái họ. Họ có quyền tổ chức đám cưới, ly dị, thậm chí là giết hoặc bán những đứa con của mình.

Kiểm tra thai

Ngày nay, việc kiểm tra mang thai cực kỳ đơn giản, khi bạn chỉ cần ra hiệu thuốc mua dụng cụ thử thai. Ngược lại, người xưa không có cách nào chính xác để kiểm tra. Phụ nữ phải đi tiểu trên lúa mì và lúa mạch. Nếu hạt giống nảy mầm, điều đó có nghĩa họ mang thai. Một cách khác là uống chút nước pha với mật ong trước khi đi ngủ, nếu bụng cô gái to hơn tức là đã có thai.

Tình yêu với loài mèo

Mèo được coi là loài động vật thiêng liêng thời Ai Cập cổ đại. Trong cung điện, mèo có cuộc sống vô cùng sang trọng. Nếu con mèo chết, người ta thường cạo lông mày để thể hiện sự thương tiếc. Tang lễ cho mèo cũng kéo dài nhiều ngày.

Trị đau răng bằng bia

Người Ai Cập cổ đại đã đóng góp nhiều phát minh cho ngành y học, nhưng vẫn có những phương pháp điều trị vô cùng kỳ lạ. Chẳng hạn, để chấm dứt cơn đau răng, họ phát minh ra một loại nước súc miệng đặc biệt được làm từ bia ngọt, cám và cần tây.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất