Vòng quanh Thế giới

Những điều ít biết về mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và 'con gái rượu' Ivanka

Theo redbookmag
Chia sẻ

Ai cũng biết Ivanka là cô con gái cưng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, luôn xuất hiện bên cạnh ông trong những sự kiện đặc biệt quan trọng, nhưng không phải ai cũng biết được những sự thật thú vị đằng sau mối quan hệ của hai cha con họ.

1. Ivanka đặt tên con trai theo tên cha 

Ivanka và chồng là Jared đặt tên con trai đầu lòng là Joseph Frederick, theo tên ông nội của cả hai người họ. “Cả hai người đàn ông đó đều đặt ra các tiêu chuẩn đã được truyền qua các thế hệ và chúng tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục được Joseph và Arabella tiếp nối“, Ivanka viết.

Ảnh: GETTY IMAGES

“Họ đã tạo ra di sản cho gia đình, giúp truyền cảm hứng cho sự nghiệp của chúng tôi cũng như tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi rất vinh dự được đặt tên con trai theo tên của hai người đàn ông này. Chúng tôi cảm thấy may mắn với thành viên trẻ tuổi nhất của gia đình!”

2. Cha nào con nấy

Ảnh: GETTY IMAGES

Không chỉ là “đồng môn” của cha, học tập ở trường đại học danh giá Pennsylvania, Ivanka còn có sở thích giống hệt cha, đó là chơi golf. Ai cũng biết ông Trump là một golf thủ lão luyện, sở hữu rất nhiều sân golf trên khắp thế giới, hầu hết thời gian rảnh rỗi ông đều dùng để “luyện tay”. Thế nhưng ít ai biết được, cô con gái rượu của ông lúc rảnh rỗi cũng luyện tập môn thể thao này, cô đã có lần tự tin chứng minh khả năng đánh golf khá cừ khôi có thể nói là thừa hưởng từ cha.

3. Dừng họp để trò chuyện với con

Ảnh: GETTY IMAGES

Ivanka từng chia sẻ rằng ông Trump luôn luôn có các trợ lý và thư ký chuyển cuộc gọi cho ông mỗi khi cô gọi đến. Chẳng do dự gì, ông Trump sẽ dừng ngay cuộc họp lại, nối máy với con gái, hỏi han và bảo cô bé chia sẻ chuyện điểm số và thành tích khác trước mặt các đồng nghiệp.

4. Công việc là trên hết

Dù là người vô cùng yêu thương, cưng chiều Ivanka nhưng ông Trump vẫn luôn ưu tiên công việc lên hàng đầu.

Ảnh: GETTY IMAGES

Ông nói: “Điều khó khăn với tôi nhất xung quanh chuyện nuôi dạy con cái đó là tìm thời gian cho chúng. Tôi biết có những người bạn bỏ dở công việc để có thêm thời gian với con của họ, còn tôi sẽ nói, 'Thôi đi! Đừng làm tôi khó chịu'”.

5. Có phong cách và cách giao tiếp giống cha

Ảnh: GETTY IMAGES

Ivanka cho rằng mình có phong cách nói chuyện giống ông Donald Trump. Trong chương trình trò chuyện với David Letterman vào năm 2007, Ivanka đã bông đùa rằng: “Tôi đang dần dần biến thành ông ấy (Donald Trump)“, khi cô được khen là có giọng giống cha.

6. Cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha giúp gắn kết hai người họ

Donald Trump và người vợ đầu tiên là bà Ivana đã có một vụ ly hôn ồn ào vào đầu những năm 90 do mối quan hệ của ông với Marla Maples, người mà sau này trở thành vợ tiếp theo của ông. Thế nhưng cuộc ly hôn này không hề khiến cho tình cảm của 2 cha con đi xuống.

Ảnh: GETTY IMAGES

Kỳ lạ thay, nó khiến chúng tôi gần gũi hơn với cha hơn“, Ivanka nói vào năm 2004. “Mỗi buổi sáng trước khi đi học, chúng tôi sẽ xuống cầu thang và ôm hôn ông ấy. Chúng tôi đã không hề coi ông ấy vô hình“.

7. Hướng con gái trở thành một người có sức cạnh tranh cao

Ảnh: GETTY IMAGES

Chúng tôi đã được nuôi dạy theo hướng có sức cạnh, tranh có sức chiến đâu cao. Cha khuyến khích điều đó. Tôi vẫn còn nhớ lần trượt tuyết với ông, chúng tôi đã đua với nhau. Khi đó tôi đang dẫn đầu thì ông đã cầm chiếc gậy trượt tuyết và kéo ngược tôi lùi về sau“.

8. Chia sẻ chuyện tài chính với Ivanka từ khi còn bé

Trong một cuộc phỏng vấn được trích dẫn cho bộ phim tài liệu Born Rich, Ivanka nhớ lại một lần ông Trump từng chỉ vào một người đàn ông vô gia cư trong khi họ đang đi xuống Đại lộ số 5 của Manhattan. “Tôi nhớ cha tôi chỉ vào người đó và nói: 'Con biết đấy, ông ta có nhiều hơn cha 8 tỷ đôla, nhưng bởi ông ta đang chìm trong nợ nần“, cô nói. Lúc đó Ivanka mới 8 hoặc 9 tuổi.

Ảnh: GETTY IMAGES

9. Khó tính với việc tiệc tùng của con gái

Tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc trở thành một cô gái có lối sống hoang dã, phóng khoáng. Cha tôi rất nghiêm khắc“, Ivanka nói.

Ảnh: GETTY IMAGES

Ông rất thận trọng và nghiêm khắc, sẽ không có ma túy, không uống rượu, không hút thuốc gì cả, bởi vì anh trai của ông đã chết vì nghiện rượu, đó là một điều rất khủng khiếp“.

10. Không phải là ông bố ấm áp

Ảnh: GETTY IMAGES

“Ông ấy không phải kiểu bố sẽ chơi đùa với con được lâu. Ông Trump sẽ yêu thương, cưng nựng con, sẽ hôn chúng và bế tụi nhỏ nhưng sẽ chẳng được lâu rồi sẽ trả lại con cho tôi bế vì ông ấy không biết phải làm gì nữa cả”, bà Ivana chia sẻ.

11. Không thích con gái đi nghỉ ở các khu du lịch “không phải của nhà”

Ivanka cùng anh chị em từng nói đùa trong một cuộc phỏng vấn năm 2004 rằng cha không thấy vui khi nhắc tới những khu nghỉ dưỡng không phải là thương hiệu Trump. “Tôi vừa trở về từ Hawaii hai tuần trước và đó chính xác là phản ứng của cha, ông đã thốt lên 'Sao con không đến Palm Beach? Chúng ta có Mar-a-Lago mà!'”, Ivanka nói.

12. Mang gen “con nhà bất động sản” của cha

Ảnh: GETTY IMAGES

Cô đã đi thăm các công trường xây dựng với cha khi còn là một đứa trẻ, học hỏi “tình yêu ngành xây dựng, những thứ hữu hình, về vẻ đẹp của việc tạo ra thứ gì đó quy mô lớn. Tạo ra thứ gì đó tồn tại với thời gian và có ảnh hưởng mạnh mẽ đã hấp dẫn tôi”.

13. Cả hai đều ủng hộ nữ quyền

Ảnh: GETTY IMAGES

Trong một bài chia sẻ với báo chí và truyền thông vào năm 2016, Ivanka nói rằng: “Ông ấy tin tưởng 100% vào sự bình đẳng giới về mọi mặt từ xã hội, chính trị và kinh tế“, dù không trực tiếp nhắc đến hai chữ “nữ quyền” khi nói về ông Trump. Còn về mình, Ivanka Trump đứng vị trí thứ 19 trong danh sách “100 phụ nữ quyền lực thế giới” do tạp chí Forbes bình chọn.

14. Sẵn sàng sa thải con gái

Mối quan hệ cha con của họ có thể ấm áp, tình cảm nhưng ông Trump vẫn là Tổng thống Mỹ, trước đó ông là một doanh nhân thành đạt. Có một lần ông Trump từng nói trong cuộc phỏng vấn rằng sẵn sàng sa thải các con nếu làm việc tệ hại.

Ảnh: GETTY IMAGES

15. Ivanka vẫn âu yếm gọi cha là “Daddy” 

Ảnh: GETTY IMAGES

Trong một cuộc họp báo ở Bắc Dakota, ông Trump nói Ivanka từng gọi ông bằng một từ gì đó giống ngôn ngữ của bọn trẻ con. “(Ivanka) muốn thực hiện chuyến đi. Con bé nói, 'Ba - Daddy, con có thể đi với ba không?Câu đầy đủ là, 'Ba ơi (Daddy), con có thể đi với ba không?' Tôi thích điều đó”.

Chia sẻ

Theo

redbookmag

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất