Vòng quanh Thế giới

Nhóm nghiên cứu Hong Kong đã chế được vaccine ngừa virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, giáo sư Yuen Kwok-yung, các nhà nghiên cứu Hong Kong đã phát triển một loại vaccine cho coronavirus chết người ở Vũ Hán - nhưng họ cần thời gian để thử nghiệm.

Nhóm nghiên cứu ở Hong Kong cho biết đã chế tạo được vaccine cho virus corona.

Yuen Kwok-yung, chủ tịch hội các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Hong Kong, tiết lộ nhóm của ông đang nghiên cứu một loại vaccine chống virus corona và đã phân lập được loại virus này từ trường hợp nhập khẩu đầu tiên ghi nhận ở Hong Kong.

“Chúng tôi đã sản xuất được vaccine, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật”, SCMP dẫn lời ông Yu Yuen cho biết nhưng không đưa ra khung thời gian cụ thể về việc dùng vaccine này trên người.

Ông nói sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vaccine trên động vật và ít nhất một năm nữa để tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi nó được chứng minh là phù hợp để sử dụng.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Hong Kong đã tạo ra vaccine này dựa trên vaccine phòng cúm do nhóm của ông Yuen phát minh trước đây.

Các nhà nghiên cứu đã sửa đổi vaccine cúm với một phần kháng nguyên bề mặt của coronavirus, có nghĩa là nó có thể ngăn ngừa virus cúm cũng như coronavirus mới gây viêm phổi.

Vaccine, nếu được thử nghiệm thành công, có thể là sẽ là tin vui cho thế giới trong bối cảnh coronavirus đang lây lan trên toàn cầu. Các nhà khoa học ở Trung Quốc đại lục và Mỹ cũng đang tìm cách sản xuất một loại vaccine ngừa coronavirus mới.

Theo thống kê chính thức được truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa ra vào sáng nay 29/1, dịch bệnh coronavirus ở Vũ Hán hiện đã cướp đi sinh mạng của 131 người và khiến 5.515 ca nhiễm chỉ tính riêng ở Trung Quốc.

Số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc virus corona bao gồm: Thái Lan: 14, Australia: 5, Singapore: 7, Mỹ: 5, Nhật Bản : 7, Malaysia: 4, Hàn Quốc: 4, Pháp: 4, Việt Nam: 2, Campuchia: 1, Canada: 2 , Đức: 4, Nepal :1, Sri Lanka: 1, Hong Kong: 8, Macau 7, Đài Loan: 8.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất