Vòng quanh Thế giới

Nhật Bản tuyên án chung thân đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh

Phương An
Chia sẻ

Tòa án quận Chiba, Nhật Bản vừa tuyên án chung thân đối với Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh, hồi tháng 3/2017.

Tòa án quận Chiba hôm nay ra phán quyết chung thân đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh. Ảnh: NHK

Sau quá trình tranh tụng kéo dài suốt nửa tháng, từ ngày 4/6 đến ngày 18/6/2018, tòa án Nhật Bản cuối cùng đã có phán quyết dành cho nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi.

Theo đó, vào chiều nay, chủ tọa phiên tòa, ông Toshiro Nohara, tuyên án chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi.

Trước đó, dù Shibuya liên tục phủ nhận liên quan tới cái chết của bé Nhật Linh, các công tố viên yêu cầu án tử hình đối với bị cáo.

Trước khi phiên tòa xét xử cuối cùng diễn ra, nghi phạm Shibuya cũng nói rằng ông ta có ý định kháng án nếu bị kết tội.

Rất đông người dân theo dõi diễn biến vụ sát hại bé gái người Việt hôm nay đã tập trung tới tòa án quận Chiba để nghe phán quyết cuối cùng đối với Shibuya. Họ tới tòa sớm hơn giờ xét xử (15h30 theo giờ Nhật hay 13h30 hôm nay theo giờ Việt Nam) trước hai tiếng. Theo tòa án, có khoảng 327 người xếp hàng chờ trước tòa án Chiba, nhiều gấp 5 lần bình thường so với những phiên tòa khác.

Yasumasa Shibuya. Ảnh: Kyodo

Shibuya bị kết tội bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Nhật Linh tới chết.

Tại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Shibuya hôm 18/6, trong phiên tranh luận kín, các công tố viên cho rằng ADN của vết máu được phát hiện trong xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh và ADN của nghi phạm cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Theo các công tố viên, không còn nghi ngờ gì về sự liên quan của Shibuya trong vụ án.

Theo bản cáo trạng, bé Nhật Linh mất tích vào ngày 24/3/2017 và được tìm thấy đã chết gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, hai ngày sau đó. Ngày 14/4/2017, Shibuya, cựu hội trưởng hội phụ huynh học sinh tại ngôi trường bé Nhật Linh theo học, đã bị bắt giữ với cáo buộc vứt bỏ thi thể nạn nhân. Đến ngày 5/5/2017, cảnh sát Nhật tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với Shibuya với cáo buộc giết người và phi tang thi thể.

Về phía bị cáo Shibuya, trong các phiên tòa sơ thẩm, y khẳng định bản thân vô tội và còn trơ trẽn nói lời xin lỗi với gia đình bé Linh với tư cách là trưởng hội phụ huynh. Trả lời về những câu hỏi liên quan tới hoạt động của mình trong ngày bé Linh mất tích, Shibuya nói, buổi sáng hôm đó do sức khỏe không tốt nên ông ta đã nghỉ lại trong xe, sau khi đưa con đến trường. Đến 9h sáng, bị cáo chuẩn bị đồ câu tại bãi đỗ xe để chuẩn bị đi câu cá với con trai.

Gia đình bé Nhật Linh vô cùng phẫn nộ khi bị cáo kiên quyết không nhận tội trong các phiên tòa xét xử. Anh Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, từng yêu cầu tòa đưa ra bản án tử hình bị cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất