Vòng quanh Thế giới

Nhân viên mặc đồ bảo hộ kín mít phòng COVID-19 nhưng thiếu một thứ quan trọng

Thiên Ân
Chia sẻ

Nhân viên cửa hàng mặc bộ đồ bảo hộ tự chế làm từ nhựa và băng keo dài trùm cả đầu và người nhưng lại quên mất... găng tay.

Nhân viên một cửa hàng Target ở Mỹ mặc đồ bảo hộ, đội mũ đầy đủ để ngăn lây nhiễm COVID-19 nhưng kỳ lạ là anh này lại không đeo găng tay.

Trong một video được đăng lên mạng, người đàn ông được nghe giải thích cho một khách hàng về cách anh ta tự làm bộ đồ. Dường như có một khe nhỏ trên đầu - nhưng nó không rõ liệu có lỗ nào khác trong bộ đồ bảo hộ cho phép người đàn ông thở không.

Tuy nhiên, nam nhân viên này dường như đã chọn không đeo găng tay hoặc bộ đồ bảo hộ kia sẽ che cả tay nhưng anh ta không dùng.

Găng tay - ngoài khẩu trang và thuốc khử trùng tay - là một trong những sản phẩm nhanh chóng được bán hết khi dịch virus corona bùng phát ở Mỹ.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, vệ sinh tay là một phần quan trọng trong việc chống lại virus corona. Các quan chức y tế liên bang khuyên mọi người nên sử dụng găng tay khi bạn dọn dẹp hoặc chăm sóc người bị bệnh.Tuy nhiên, họ nói, khi làm những việc như chạy việc vặt, đeo găng tay là không cần thiết.

Rửa tay bằng xà phòng và nước trong 20 giây - hoặc sử dụng chất khử trùng tay với ít nhất 60% cồn - là một hành động quan trọng phòng ngừa hàng ngày.

Tính đến ngày 18/5, Mỹ ghi nhận hơn 1,5 triệu trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có hơn 91.000 ca tử vong. Giám đốc CDC Robert Redfield dự báo tới ngày 1/6, số ca tử vong ở Mỹ sẽ vượt 100.000.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất