Vòng quanh Thế giới

Nhận ra 'ân nhân' vào giây phút cuối đời, tinh tinh choàng tay ôm thay lời chào tạm biệt

Anh Anh
Chia sẻ

Nhìn thấy vị giáo sư đã chăm sóc mình bấy lâu, con tinh tinh 59 tuổi tỏ ra mừng rỡ, choàng tay ôm và xoa đầu ông như gặp lại một người bạn cũ.

Giáo sư Jan van Hooff, chuyên gia sinh vật học hành vi tại Đại học Utrecht, là đồng sáng lập cộng đồng tinh tinh trong vườn thú Royal Burgers, Là Lan, vào đầu những năm 1970. Mama sinh ra trong môi trường hoang dã, được đưa về vườn thú này và trở thành “thủ lĩnh” của bầy tinh tinh.

Đoạn video này được ghi lại hồi tháng 4/2016, khi sức khoẻ của Mama đang yếu dần, và mới được công bố gần đây. Trong đoạn video, con vật cuộn tròn mình nằm đưới đất, từ chối ăn uống và mệt mỏi, cho đến khi Giáo sư Jan van Hooff xuất hiện.

Ban đầu, Mama vẫn nằm im không nhúc nhích và nhất quyết không đáp lại lời chào của giáo sư. Thế rồi khi nhận ra, Mama tỏ ra mừng rỡ khi gặp lại “người bạn cũ” đã chăm sóc mình suốt bao năm. Nhìn thấy Giáo sư Jan van Hooff, con tinh tinh choàng tay lên ôm và xoa đầu ông như muốn gửi lời chào.

Chỉ tiếc rằng, sợi dây gắn kết giữa giáo sư và Mama không thể níu con vật ở lại. Một tuần sau khi tạm biệt ông Jan van Hooff, con tinh tinh qua đời.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất