Vòng quanh Thế giới

'Nhà vua' kỳ cục nhất quả đất: Sống trong lâu đài cát trong suốt 22 năm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Marcio Mizael Matolias đã sống cạnh lâu đài cát của mình trong suốt 22 năm qua. Tuy làm "vua" một "vương quốc" nhưng hàng ngày ông vẫn phải đối mặt với bao vấn đề cơm áo gạo tiền.

Ở đất nước Brazil thế kỷ 21, có một vị “vua” cai quản lãnh thổ riêng tại vùng Rio de Janeiro. Ông là Marcio Mizael Matolias, 44 tuổi. Trong suốt 22 năm, người đàn ông đã sống trong một lâu đài cát trên bãi biển, tận hưởng cuộc sống khác thường với thế giới xung quanh. 

Nghe có vẻ gì đó vương giả và quyền quý, nhưng nguyên nhân xây dựng lâu đài này là do ông… quá nghèo.

“Tôi lớn lên ở vịnh Guanabara (gần Rio) và luôn sống trên bãi biển. Vì tiền thuê nhà để sống gần biển quá đắt và khó có khả năng chi trả nên tôi quyết định xây dựng lên lâu đài này. Tuy nhiên, cuộc sống khiến tôi cảm thấy thoải mái và thực sự hài lòng”, ông nói.

Kiến trúc đặc biệt của lâu đài của ông khiến nhiều khách du lịch tò mò và quan tâm. “Nhà vua” luôn thân thiện và để mọi người tự do chụp hình trước “cung điện” mình.

Tất cả các công đoạn sửa chữa, gia cố lại tòa nhà đều do chính “vị vua” này một tay gây dựng. Ông thường xuyên tưới nước cho “cung điện” để nó không sụp đổ.

Vì ông không lập gia đình nên không có bất kì thành viên “hoàng gia” nào khác sống trong lâu đài này.

“Vấn đề duy nhất đó là sức nóng. Vì nó được làm bằng cát hoàn toàn nên khi mặt trời chiếu xuống, bên trong nóng hầm hập đến mức đôi khi tôi không thể ngủ được. Khi đó, tôi sẽ ngủ ngoài bãi biển hoặc ở nhờ một người bạn. Dù vậy, tôi vẫn hài lòng với pháo đài của mình vô cùng”, ông Marcio chia sẻ.

Tuy sống trong ngôi nhà khá khác thường, nhưng điều đó không ngăn cản ông theo đuổi các niềm đam mê như đọc sách, chơi golf và đánh cá.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất