Vòng quanh Thế giới

Đang đi trên đường, nam thanh niên Việt ở Đài Loan tử vong vì sự bất cẩn nhiều tài xế ô tô mắc phải

Phương An
Chia sẻ

Nam thanh niên người Việt ở Đài Loan đang lưu thông trên đường thì bất ngờ đâm phải cửa xe ô tô đang đỗ ở bên đường, khiến anh ngã văng ra xa vài mét.

Video: Nam thanh niên đi xe đạp điện đâm thẳng vào cửa xe ô tô.

Vụ việc xảy ra vào 16h38 phút chiều 29/5 tại Trúc Bắc, thành phố Tân Trúc, Đài Loan. Đoạn video trích xuất từ camera an ninh của nhà dân bên đường cho thấy, một người đàn ông họ Hầu (34 tuổi) điều khiển chiếc xe ô tô con màu đỏ rồi dừng lại bên lề đường.

Sau đó, anh Hầu mở cửa xe ra mà không quan sát kỹ trước sau, khiến một nam thanh niên Việt Nam họ Lê (23 tuổi) đi xe đạp điện đâm thẳng vào cửa xe của anh Hầu và ngã văng xuống đất, cách nơi va chạm vài mét. Cùng lúc đó, anh Lý (18 tuổi) đi xe máy lao tới với tốc độ cao, không kịp phanh nên chèn chẳng qua đầu anh Lê.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân là anh Lê Văn Sơn, lao động người Việt đang làm việc tại Đài Loan. Mặc dù Lê được đưa tới bệnh viện Đông Nguyễn để chữa trị ngay sau đó nhưng do không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nên anh bị chấn thương nặng ở đầu. Vào lúc 5h58 phút chiều cùng ngày, anh Lê được tuyên bố đã tử vong.

Hiện công ty chủ quản của anh Lê đang liên lạc với gia đình của anh ở Việt Nam để đưa thi thể của anh về quê nhà an táng. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cả 3 đều không có nồng độ cồn trong người. Vì vậy, anh Hầu và anh Lý đều đang phải đối mặt với hình phạt bất cẩn khi tham gia giao thông.

Theo khoản 5 của Pháp lệnh xử phạt trong quản lý giao thông đường bộ Đài Loan, người điều khiển xe ô tô dừng hoặc đỗ xe và không mở hoặc đóng theo quy định sẽ bị phạt dưới 3.600 tệ (hơn 12 triệu đồng). Theo Điều 276, với hình phạt bất cẩn khi tham gia giao thông, đối tượng sẽ đối mặt với án tù dưới 2 năm, bị giam giữ hình sự hoặc phạt hành chính 2.000 tệ trở xuống. Trong trường hợp này, anh Hầu và anh Lý bị xử phạt theo Điều 276.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất