Vụ nữ sinh Việt mất tích ở Anh: Một người đàn ông Việt bị buộc tội bắt cóc

Phương An
Chia sẻ

Trong vụ nữ sinh Việt mất tích ở Anh, một người đàn ông đã bị bắt giữ với cáo buộc bắt cóc trẻ em và tiếp tay cho việc vi phạm luật di trú.

Theo TTXVN, nữ sinh Việt bị mất tích ở Anh vào chiều 6/8 có tên đầy đủ là Lê Thị Diệu Linh và em đã đi tới Anh theo tour du lịch của công ty Travel Plus Việt Nam, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi không thấy Linh, hướng dẫn viên du lịch của đoàn đã đến Đại sứ quán Việt Nam thông báo và nộp lại hộ chiếu của Linh. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang tiếp tục phối hợp với cơ quan sở tại làm rõ vụ việc, đồng thời có biện pháp bảo hộ khi cần thiết.

Cũng theo công ty Travel Plus Việt Nam, Diệu Linh đã tự xin visa riêng, chỉ mua tour đi cùng đoàn. Đoàn du lịch của Travel Plus Vietnam đã về Việt Nam vào ngày 9/8 vừa qua.

Lê Thị Diệu Linh, nữ sinh Việt bị mất tích tại Anh.

Như thông tin trước đó, Linh không biết tiếng Anh, đã tới Anh cùng đoàn du lịch trên. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Linh là vào lúc 16h40 ngày 6/8 tại đường Coney, gần Station Rise, Bắc Yorkshire, khi cô bé đi cùng một chàng trai châu Á. Cảnh sát Bắc Yorkshire sau đó đã bắt giữ 8 người nghi liên quan tới vụ mất tích bí ẩn này.

Tuy nhiên, theo thông tin của BBC đưa tin ngày 12/8, một nam thanh niên 25 tuổi nằm trong số đó đã bị bắt giữ với cáo buộc bắt cóc trẻ em và tiếp tay cho việc vi phạm luật di trú. Trong khi đó, 7 người còn lại đã được thả.

Nam thanh niên bị bắt giữ tên là Ho Quang Ngoc, người Việt, sẽ ra hầu tòa York Crown vào ngày 16/9. Ngoài ra, một người đàn ông và một người phụ nữ khác đã bị bắt giữ tại Staffordshire.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất