Vòng quanh Thế giới

Người Trung Quốc tay xách nách mang đổ xô về quê ăn Tết bằng xe máy

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Mặc dù có vô số phương tiện công cộng để di chuyển vào dịp giáp tết, ấy vậy mà người dân lao động Trung Quốc vẫn lựa chọn đổ xô về quê bằng xe máy.

Còn chưa đầy một tuần nữa là đến tết nguyên đán 2020. Vào lúc này tại Trung Quốc, người lao động bắt đầu rục rịch trở về quê hương với một tâm trạng vui mừng khấp khởi.

Với mật độ dân số vô cùng đông đúc, vào thời kỳ cao điểm này, chính phủ Trung Quốc luôn cử một lực lượng lớn nhân lực cùng các phương án di chuyển nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Với sự phát triển của khoa học, giờ đây, các phương tiện di chuyển tại Trung Quốc đã trở nên vô cùng phong phú. Ngoài phương tiện truyền thống là tàu hỏa, còn có tàu cao tốc, máy bay, xe khách đường dài v.v.. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là đa số những người dân lao động vẫn lựa chọn một loại phương tiện dân dã - xe máy cá nhân để di chuyển.

Những người lao động cho rằng dùng phương tiện rất tiện lợi hơn. Họ không phải chờ xe, không phải đi bộ, hoặc có thể mang mọi thứ về mà không cần qua kiểm tra. Hơn nữa, nhiều khu vực nông thôn không có trạm xe lửa, họ có thể đi thẳng về nhà mà không phải ngồi xe buýt.

Sử dụng phương tiện cá nhân chỉ có nhược điểm lớn nhất khá mệt. Tài xế bắt buộc phải dừng xe để nghỉ ngơi giữa các trạm, đổ xăng và hơn hết, họ muốn tiết kiệm tiền.

Từ 10/1 đến 18/2, trong vòng 40 ngày, là thời điểm diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Trung Quốc. Hàng trăm triệu người Trung Quốc đã bắt đầu bước vào hành trình “Xuân vận” - cuộc di chuyển thường niên lớn nhất hành tinh. Năm nay, hành trình càng tắc nghẽn hơn khi kỳ nghỉ lớn nhất năm cũng trùng kỳ nghỉ đông của sinh viên các trường đại học.

Xe lửa, máy bay, xe khách, phà… sẽ phải hoạt động hết công suất khi là những phương tiện chủ yếu đưa mọi người trở về quê đoàn tụ với gia đình. Ước tính số người về quê ăn Tết chiếm 20% dân số Trung Quốc, hay khoảng 3 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện trong kỳ “Xuân vận” năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất