Vòng quanh Thế giới

Người Thái đội mưa tiễn biệt Vua Bhumibol lần cuối

Anh Anh
Chia sẻ

Bất chấp trời mưa tầm tã, dòng người vẫn đổ về thủ đô Bangkok, Thái Lan, để tiễn biệt Quốc vương đáng kính Bhumibol Adulyadej.

Người dân Thái Lan xếp hàng chờ tiễn biệt nhà vua lần cuối.

Lễ hoả táng cố quốc vương chính thức Bhumibol Adulyadej bắt đầu từ hôm nay, 25/10 và kéo dài trong 5 ngày với những nghi thức hoàng gia hàng trăm năm tuổi. Theo AFP, khoảng 250.000 người dự kiến sẽ tập trung về thủ đô Bangkok để nói lời tạm biệt Quốc vương đáng kính.

Ngay từ ngày đầu tiên, hàng nghìn người dân đã tới tham dự lễ cúng viến tại cung điện Dusit Maha Prasat, nơi đặt linh cữu nhà vua. Lực lượng an ninh cho biết khoảng 1.000 người đã cắm trại dọc theo các con đường ở Bangkok từ tối 24/10. Bất chấp mưa gió, họ xếp hàng qua đêm để chờ vào quảng trường Sanam Luang, nơi diễn ra lễ hoả táng. Họ mang theo ô, thậm chí chỉ mặc áo mưa mỏng.

Lặn lội đường xa tới đây, cụ bà Chalermporn Paebutr cho biết mong muốn lớn nhất là được chào tạm biệt vị vua đáng kính lần cuối.

“Tôi đã tới đây từ hai ngày trước để tìm được chỗ tốt. Chúng tôi chỉ phải chịu mưa vài ngày thôi. Nhưng được đứng gần Quốc vương lần cuối thì điều đó cũng đáng”, Reuters dẫn lời cụ bà 72 tuổi nói.

Đám tang của Quốc vương Thái Lan được tổ chức theo nghi thức Phật giáo và kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 25/10. Ngày thứ nhất, lễ cúng viếng được tổ chức tại Cung điện Dusit Maha Prasat, nơi đặt linh cữu nhà vua. Ngày thứ hai, lĩnh cữu của đức vua sẽ được hỏa táng tại đài hoá thân ở quảng trường Sanam Luang. Ngày thứ ba, tro cốt của nhà vua sẽ được thu nhặt và ngày thứ tư sẽ tổ chức lễ cúng để cầu phúc cho tro cốt của nhà vua quá cố. Ngày cuối cùng, tro cốt nhà vua sẽ được chuyển về hoàng cung.

Để chuẩn bị tang lễ cho quốc vương Bhumibol Adulyadej , giới chức đã mất gần một năm để chuẩn bị và chi phí cho sự kiện này dự kiến khoảng 3 tỉ baht (90 triệu USD).

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất