Vòng quanh Thế giới

Nhận nuôi 45 đứa trẻ trong hơn 47 năm, bới thức ăn trong thùng rác cho qua bữa, người phụ nữ nhân hậu khiến dân mạng cảm phục

Ngọc Bích
Chia sẻ

Suốt hơn 47 năm qua, một người phụ nữ 71 tuổi ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc nhận nuôi tổng cộng 45 đứa trẻ mồ côi, đảm bảo cho chúng luôn có thức ăn và được giáo dục.

Bà Kong Zhenlan tận tâm chăm sóc những đứa trẻ mồ côi như con mình. 

Dù có thu nhập ít ỏi và bản thân không có một cuộc sống dư dả gì, bà Kong Zhenlan vẫn tới trại mồ côi ở quận Jixin mỗi ngày. Tại đây bà thấy rất nhiều trẻ em phải sống khổ sở vì nghèo đói.

Một ngày nọ, bà quyết định nhận nuôi một trong số những đứa bé mồ côi. Đó cũng là lúc bà biết mình cần làm gì để giúp các em có cuộc sống tốt hơn.

Người phụ nữ sau đó bắt đầu nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi và chăm sóc chúng như những đứa con của mình. Suốt hơn 47 năm qua, bà Kong đã nhận nuôi 45 đứa trẻ mồ côi. Nhiều em trong số đó đã trở thành bác sĩ và luật sư.

Người con nuôi lớn nhất của bà Kong nay đã 45 tuổi, trong khi đứa con nuôi bé nhất mới 9 tháng tuổi.

Giờ đây, những đứa con lớn của bà đã có thể giúp mẹ nuôi giảm bớt gánh nặng tài chính. Họ cùng góp một chút tiền lương hàng tháng để giúp Kong nuôi dưỡng những đứa em còn nhỏ.

Người phụ nữ nhân hậu ấy từng dành tất cả số tiền bà có để mua sữa và kê cho bọn trẻ. Và khi không còn gì để ăn, bà bới thức ăn thừa trong thùng rác để qua bữa.

Video người phụ nữ mang tấm lòng nhân hậu khi nhận nuôi 45 đứa trẻ suốt 47 năm. Nguồn: Commonly

Bà Ke cho biết, trong hơn 47 năm qua, bà chỉ ngủ được hai tiếng mỗi đêm. Bà sẽ ngủ vào khoảng nửa đêm sau khi lũ trẻ đã yên giấc và hoàn thành hết công việc. 2h sáng, bà lại thức giấc để xem các con vẫn ngủ ngoan trong chăn hay không. Bà nói mình đã quen với điều đó và giấc ngủ ngắn chẳng thấm tháp vào đâu so với việc đảm bảo những đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bà Kong luôn tin rằng giáo dục là liều thuốc giải độc tốt nhất cho nghèo đói, vậy nên đối với các con, bà luôn muốn ưu tiên việc học lên hàng đầu. Tất cả các con của bà đều đã đi học, và một số thậm chí theo học đại học và trở thành bác sĩ, giáo viên.

“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã khuyến khích bọn nhỏ học tập chăm chỉ và để tâm trong lớp học. Tôi đã nói rằng nhiệm vụ của các con là học tập và đó là cơ hội duy nhất để các con làm nên điều gì đó”, bà Kong nói.

Mặc dù tuổi già và phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe, bà Kong vẫn tiếp tục dành tâm huyết cho việc chăm sóc các con nuôi.

Câu chuyện về người phụ nữ có tấm lòng cao cả này đã gây sốt ở Trung Quốc vào tháng trước, khi hàng nghìn người dung mạng xã hội ví bà là một “vị thánh”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất