Vòng quanh Thế giới

Người Mỹ nháo nhào di tản khỏi Florida trước cơn bão Irma mạnh nhất trong lịch sử

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Khi mức cảnh báo bão của Irma bất ngờ tăng lên cấp 5, mức cao nhất trong thang bão Mỹ, người dân và khách du lịch ở khu vực Florida hiện nay đang cực kì hoang mang.

Hiện tại, rất nhiều cư dân và du khách đang được khẩn cấp di tản khỏi khu vực quần đảo Florida, đông nam Hoa Kỳ trước khi Irma, cơn bão cấp 5 với vận tốc gió lên đến 300km/h đổ bộ vào đất liền. Đây là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử vùng biển Đại Tây Dương.

Theo thang bão Saffir - Simpson, cấp bão số 5 là cấp mạnh nhất, có khả năng phá huỷ hầu như tất cả mọi thứ trên đường đi của nó, gây ra các đợt sóng cao và lụt lội nghiêm trọng.

Ảnh chụp vệ tinh cơn bão Irma.

Đường đi của bão được dự đoán sẽ đổ bộ vào đất liền trong khoảng giữa thứ tư và thứ năm này. Hiện tại một phần Puerto Rico và Mỹ đang gấp rút chuẩn bị lương thực dự trữ để đương đầu với cơn bão.

Với những dự báo đã được công bố, bão Irma được cho là có sức công phá còn mạnh hơn nhiều lần so với bão Harvey vừa đổ bộ vào nước Mỹ tuần rồi.

Các siêu thị hiện đang trong tình trạng quá tải, thiếu hàng hoá vì người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ.

Một trường học ở Toa Baja, Puerto Rico đang gấp rút gia cố cửa sổ để giảm thiểu thiệt hại khi bão tới.

Hầu như không còn gì ở siêu thị.

Ông John Pepper, một cư dân Miami đang xếp hàng chờ thanh toán tấm gỗ để gia cố cửa nhà.

Một cặp vợ chồng lớn tuổi vội vã vượt mưa gió để kịp đến siêu thị mua đồ tích trữ.

Nước luôn là món hàng hoá khan hiếm nhất trước mỗi cơn bão. Trong ảnh là một trong rất nhiều xe đẩy chất đầy nước của người dân ở đảo Saint-Martin.

Theo đường đi, bão Irma sẽ tiến vào Puerto Rico, cộng hoà Dominican, Haiti và Cuba trước khi đổ bộ vào khu vực quần đảo Florida, Mỹ. Cơn bão vừa qua khu vực Barbuda thuộc vùng biển Caribe vào khoảng 1h47ph sáng nay (giờ Mỹ) mang theo mưa lớn và những trận gió kinh khủng đánh bay nhà cửa trên đường.

Hiện tại tổng thống Donald trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Florida, Puerto Rico và quần đảo Virgin, trong khi đó các quan chức ở Bahamas cho biết 6 hòn đảo ở phía nam đã được sơ tán.

Hãng hàng không British Airways đã huỷ toàn bộ mọi chuyến bay đến Florida và vùng biển Caribe.

Bà Jackie Kreuter ở Florida đang ném tất cả đồ nội thất của mình xuống bể bơi để chúng không bị đánh bay. Bà sẽ cùng mẹ, chồng, em gái, con gái , các cháu ngoại và 5 chú chó chuyển đến nơi khác để tránh bão.

Với đường đi, sự thay đổi phức tạp của bão nhiệt đới Irma, vẫn chưa thể xác định nó sẽ tấn công mạnh mẽ nhất ở vùng nào, tuy nhiên người Mỹ chắc chắn sẽ phải đón nhận cơn bão nội trong tuần này. Nước Mỹ chỉ trong chưa đầy hai tuần phải gánh chịu hai siêu bão kinh khủng quả là một điều rất khó khăn.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất