Vòng quanh Thế giới

Người mẫu Playboy tai tiếng đăng ảnh khỏa thân nói về vụ cháy nhà thờ Đức Bà gây phẫn nộ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Marisa Papen, người mẫu Playboy từng gây phẫn nộ khi khỏa thân chụp hình ở nhiều địa điểm khác nhau, hôm qua đã đăng trên Facebook hình ảnh cô này không mặc gì ở tòa thánh Vatican như một cách "ăn mừng" vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris.

Bài đăng của Marisa Papen gây tranh cãi.

“Các nhà thờ đang cháy. Một kỷ nguyên mới sẽ đến!“, người mẫu Bỉ 26 tuổi viết trên Facebook. “Tôi cảm thông với tất cả những người từng là nạn nhân của nhà thờ. Tình dục/tinh thần/thể chất”.

Bài đăng của cô này lập tức bị dân mạng chỉ trích. “Tôi không thường đi nhà thờ đâu, Marisa, nhưng thái độ tán thành của cô trước việc công trình lịch sử này bị hủy hoại là không thể chấp nhận được! Bên cạnh đó, không phải bất cứ con chiên nào cũng phải chịu sự xúc phạm mà cô vừa nhắc đến!“, một người dùng mạng viết.

Một người “đá xéo”: “Cô đã cân nhắc việc tìm kiếm tìm người trợ giúp về tâm thần chưa Marisa?”.

Người mẫu Playboy trước đó nói cô cảm thấy tiêu cực về các tổ chức tôn giáo do sự tham lam trong nhận thức của họ. “Đối với tôi, vấn đề lớn nhất là với các tổ chức tôn giáo. Họ bị tiền và sự vô hồn chi phối”, Marisa nói hồi năm ngoái.

Biện minh cho bài đăng mới nhất về vụ cháy nhà thờ Đức Bà, Marisa cho hay cô đề cao “nghệ thuật kiến trúc và vẻ đẹp” của nhà thờ Đức Bà Paris song khẳng định: “Thứ gì được xây dựng nên từ thiên nhiên đều thuộc về thiên nhiên. Vậy nên thiên nhiên có quyền đòi lại nó. Từ rất lâu rồi, chúng ta không hề bày tỏ sự tôn trọng nào với thiên nhiên. Chúng ta tận dụng, bòn rút từ Trái đất để xây nên thứ gì đó để tôn vinh Chúa”. 

Marisa Papen từng nhiều lần gây tranh cãi khi chụp ảnh khỏa thân trước các công trình tôn giáo. Tháng 12/2018, cô này bị bắt giam khi thực hiện bộ ảnh khỏa thân cô bị đóng đinh treo lên thập tự giá ở thành quốc linh thiêng Vatican.

Nhà thờ Đức Bà Paris với kiến trúc gothic và tuổi đời 850 năm đã bị cháy vào tối 15/4, phá hủy phần mái. Giới chức Pháp nhận định hỏa hoạn xảy ra có thể do sự cố trong quá trình cải tạo lại nhà thờ.

Tổng thống Emmanuel Macron mô tả vụ việc là một “thảm kịch khủng khiếp” và thề sẽ xây dựng lại nhà thờ mang tính biểu tượng này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất