Đẹp

Người mẫu đột ngột tử vong khi đang được nâng ngực

Chia sẻ

Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra việc một bà mẹ trẻ mất mạng trong lúc được phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình.

Huang từ Hong Kong tới Thâm Quyến phẫu thuật do chi phí ở đây rẻ hơn. Ảnh: CEN

Huang từ Hong Kong tới Thâm Quyến phẫu thuật do chi phí ở đây rẻ hơn. Ảnh: CEN

Nạn nhân được xác nhận là Huang, 25 tuổi, hiện làm người mẫu ở Hong Kong. Người nhà Huang cho biết hôm 17/2, cô tới Bệnh viện Thẩm mỹ Tian Mei ở thành phố Thâm Quyến để tiến hành phẫu thuật cắt mí và nâng ngực vào lúc 11h. 

“Nhưng khoảng 2 giờ chiều, chúng tôi nhận được thông báo con bé đã qua đời”, CCTV dẫn lời mẹ Huang kể lại. 

Theo hồ sơ bệnh viện, Huang đã chi 45.000 nhân dân tệ (6.900 USD) cho ca phẫu thuật mí mắt và ngực. Nhưng đây không phải lần dao kéo đầu tiên của cô. Mẹ Huang cho biết bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật hôm đó cũng từng tiến hành nâng mũi cho con gái bà trước đó. 

“Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng chỉ một thủ thuật nhỏ như thế lại có thể khiến con bé mất mạng”, người mẹ đau đớn nói. 

Xie, tên của bác sĩ trên, cho biết ông chọn cùng một loại thuốc gây tê cho cả hai ca phẫu thuật, nhưng không hiểu vì sao lần thứ hai lại gặp sự cố đáng tiếc này. Phó giám đốc bệnh viện cho biết họ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trong cái chết của Huang. Huang đã kết hôn và có con gái 4 tuổi. 

“Tôi hiểu đây là một tai nạn có liên quan tới thuốc gây tê, nhưng điều tra chi tiết đang được tiến hành”, người này cho biết. 

Hiện cảnh sát và cơ quan y tế địa phương đã tới bệnh viện để điều tra. Một quan chức của cơ sở thẩm mỹ này xác nhận bác sĩ Xie là người có năng lực và trình độ, được sở y tế địa phương cấp bằng. 

Huang và con gái. Ảnh: CEN

Huang và con gái. Ảnh: CEN

Trong khi đó bà mẹ muốn tìm ra câu trả lời vì sao con gái lại chết trên bàn mổ. Bà cho biết tuy Hang đã được chuyển sang một bệnh viện khác nhưng bác sĩ ở đây vẫn nói rằng tình trạng của cô không ổn định. 

“Bệnh viện nói rằng con bé có phản ứng gì đó với thuốc gây tê, nhưng bác sĩ gây tê không hề xuất hiện để nói lời xin lỗi với gia đình tôi”, bà khẳng định. “Bệnh viện có hệ thống camera giám sát nhưng đã tháo chúng đi rồi. Tôi muốn được xem lại video đó”. 

Trước những nghi vấn trên, phó giám đốc bệnh viện Tian Mei khẳng định từ sau khi nghỉ Tết, họ chưa bật lại hệ thống an ninh. 

Nguyên nhân tử vong sẽ được công bố sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi. 

Bất chấp những rủi ro có thể xảy ra khi phẫu thuật thẩm mỹ, ngày càng nhiều người Trung Quốc đang tìm đến hình thức làm đẹp này để thay đổi diện mạo. Theo báo cáo của Hiệp Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Trung Quốc, năm 2014 có khoảng 7 triệu người, chủ yếu là phụ nữ, đã “dao kéo” để cải thiện nhan sắc. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất