Vòng quanh Thế giới

Người dân Thái ăn mừng thâu đêm chào đón đội bóng nhí an toàn trở về

Hoàng Yến
Chia sẻ

Sau khi các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan và HLV được giải cứu an toàn, người dân Thái Lan đã vô cùng vui mừng, mở những bữa tiệc trên đường phố như một sự chào đón 13 thầy trò về với gia đình.

Kết thúc ngày thứ 3 của chiến dịch giải cứu, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiều chuyên viên đến từ Anh và Lực lượng hải quân Thái SEAL, toàn bộ 12 thành viên đội bóng nhí Thái Lan cùng vị HLV đã được đưa ra ngoài an toàn sau hơn 18 ngày bị mắc kẹt sâu trong hang động.

Mọi người nhảy múa vui mừng khi cả 13 thầy trò đều đã được cứu ra ngoài an toàn. Video: Daily Mail

Chỉ huy cuộc giải cứu, Ông Narongsak Osottanakorn, đã hết lời khen ngợi và cảm ơn sự cố gắng của toàn bộ đội cứu hộ. Ông Narongsak chia sẻ chính “Sức mạnh của lòng thương người” đã làm nên kỳ tích ngày hôm nay.

4 thành viên của đội cứu hộ trực tiếp tham gia giải cứu đội bóng cũng đã ra ngoài an toàn.

Sau giây phút biết được những thành viên cuối cùng của đội bóng được đưa ra ngoài an toàn, người dân cả nước và trên toàn thế giới vỡ òa trong hạnh phúc, thở dài nhẹ nhõm.

Người dân ở tỉnh Chiang Rai ai cũng rạng rỡ vui cười, gặp nhau là tay bắt mặt mừng tựa như một gia đình lớn. Họ mở những bữa tiệc trên đường phố đến tận qua đêm, như một lời chào mừng những chú “lợn hoang” về với người thân.

Người dân mở tiệc ăn mừng thâu đêm trên đường phố, chào đón các cậu bé về với gia đình.

Những cái đập tay giữa những người không hề quen biết, tất cả đều chung một niềm vui khi các em được an toàn.

Ông Rachapol Ngamgrabuan, một nhân viên tòa soạn tỉnh Chiang Rai, xúc động nói: “Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng xảy ra trong đời tôi mà chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên”.

“Thậm chí tôi đã khóc. Tôi thật sự rất vui khi thấy người Thái yêu thương lẫn nhau”, ông nói thêm 

Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều vui mừng khôn xiết.

Người dân tập trung ăn mừng trước bệnh viện Chiangrai Prachanukroh khi chiếc xe cứu thương chở những thành viên cuối cùng của đội bóng xuất hiện.

Bên cạnh đó, rất nhiều những hình ảnh được đăng trên mạng xã hội, chia sẻ niềm vui và lòng thán phục khi 13 thầy trò đã mạnh mẽ chiến thắng cuộc chiến sinh tử.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất