Vòng quanh Thế giới

Cho tiền vào lò vi sóng 'khử trùng' vì sợ dính virus corona, người đàn ông 'méo mặt'

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Chỉ sau một thời gian ngắn cho tiền vào lò vi sóng để khử trùng nhằm ngăn ngừa COVID-19, toàn bộ số tiền của người đàn ông này đều bị cháy nham nhở.

Nghe đồn tiền giấy có thể khử trùng bằng cách cho vào lò vi sóng nên mới đây một người đàn ông sống ở Busan, Hàn Quốc đã thử áp dụng cách làm này. Theo đó, ông đã đem 39 tờ 10.000 won (khoảng 7,5 triệu đồng) cho vào lò vi sóng. Không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, lò vi sóng có mùi khét và khói tỏa ra.

Lúc này, người đàn ông nhanh chóng đem các tờ tiền bị cháy tới ngân hàng cầu cứu. Sau khi đưa các tờ tiền đi đánh giá, thẩm định, ngân hàng đồng ý đổi cho người đàn ông 33 tờ tiền mới. Điều này có nghĩa là người đàn ông bị mất khoảng 1,1 triệu đồng.

Số tiền bị cháy sau khi người đàn ông cho tiền vào lò vi sóng khử trùng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên người dân khử trùng tiền mặt bằng lò vi sóng trong mùa dịch COVID-19. Trước đó, một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng đưa tổng cộng 3.125 tệ (khoảng 10,4 triệu đồng) vào lò vi sóng để khử trùng và nhận lại kết quả tương tự. May mắn thay, sau khi đem số tiền bị cháy nham nhở tới ngân hàng, các nhân viên đã đồng ý đổi tiền mới cho người phụ nữ.

Sự việc sau khi đăng tải trên các phương tiện truyền thông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.Một số người bình luận: “Đúng là IQ vô cực mà. Tiền giấy cho vào lò vi sóng thì cháy là đúng rồi, thế mà vẫn có người ngu muội thực hiện“, “Người phụ nữ Trung Quốc kia nhập cảnh Hàn Quốc để truyền bá cách khử trùng tiền giấy hay sao mà ở Hàn Quốc cũng xảy ra vụ việc tương tự thế này“,…

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất