Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông chạy bộ 211km trong 27 tiếng về quê ăn Tết

Theo SCMP
Chia sẻ

Một vận động viên nghiệp dư ở Trung Quốc quyết định chạy bộ quãng đường dài 211km trong vòng 27 giờ để về quê nhà ăn Tết Nguyên đán.

Trong khi hàng chục người dân Trung Quốc đổ về các nhà ga, sân bay từ tuần trước để về quê ăn Tết thì ông Pan Shancu (42 tuổi), chủ một cửa hàng massage ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang và cũng là một vận động viên nghiệp dư, lại quyết định trở về quê nhà theo cách riêng.

Ông Pan Shancu.

Thay vì đi tàu xe, ông đã chạy bộ suốt 27 tiếng đồng hồ, vượt 211km từ Hàng Châu về quê ở Thiên Thai, Chiết Giang để đoàn tụ với gia đình. Ông Pan bắt đầu hành trình có “1-0-2” này từ 4h15 phút sáng ngày 8/2 và về tới nhà vào lúc 7h sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, ông Pan nói rằng ông sẽ về nhà trước thời gian đó nếu không mất vài tiếng để nghỉ chân, ăn uống.

Ông Pan tốn 27 tiếng đồng hồ để hoàn thành cuộc hành trình có một không hai này.

Mặc dù có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy đường dài, hành trình này quả thực hơi quá sức so với ông. Bên cạnh đó, việc mang vác 9kg hành lý bao gồm đồ ăn, thức uống cũng như quần áo ông Pan mua để làm quà tặng mẹ và chị gái khiến hành trình của ông bị ảnh hưởng đáng kể.

Ông Pan cũng nói rằng sẽ không lặp lại chuyến đi này một lần nào nữa. “Trước đó, tôi chạy quãng đường dài 130km hết 16h27 phút và tôi cảm thấy vẫn ổn. Tuy nhiên, khi hành trình kết thúc, tôi cảm thấy đói, khát và thực sự rất mệt mỏi. Trải nghiệm này chỉ một lần trong đời là đủ rồi”, ông Pan chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất